BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Phát hiện gần 1 tấn xương, đuôi trâu, bò không rõ nguồn gốc 

Cập nhật ngày: 30/06/2019 - 12:10

BTNO - Cơ quan chức năng huyện Trảng Bàng cho biết vừa phát hiện, lập biên bản, niêm phong hơn 855 kg xương trâu, bò không rõ nguồn gốc để điều tra làm rõ.

Ngày 28.6, qua kiểm tra, CA huyện Trảng Bàng phát hiện tại nhà bà Vương Thị Út (sn 1970, ngụ ấp Tân Lộc, xã Gia Lộc) có 1 chiếc xe ôtô tải biển số 54T- 0844 do một người đàn ông tên Đồng điều khiển, bên trong thùng xe chứa 230 kg xương và đuôi trâu, bò không đảm bảo an toàn thực phẩm và vệ sinh thú y.

Số phụ phẩm động vật không rõ nguồn gốc tại nhà bà Út.

Tiếp tục kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện phía sau nhà kho bà Út có 8 tủ đông chứa hơn 625 kg xương trâu, bò gồm: 440 ký xương, 105 ký móng, 80 ký đuôi. Tất cả số lượng sản phẩm động vật nói trên đã thay đổi màu sắc so với bình thường.

Bà Út và tài xế Đồng cho biết số lượng xương trâu bò nói trên được thu gom từ huyện Bến Cầu về cất giữ và chế biến, sau đó bán lại cho các tiệm bán phở trên địa bàn huyện Trảng Bàng và TP.HCM.

Cơ quan chức năng làm việc với bà Út.

Do bà Út và tài xế Đồng không xuất trình được giấy tờ liên quan nên toàn bộ số hàng trên đã bị lực lượng chức năng lập biên bản, niêm phong. Đoàn kiểm tra cũng đã tạm giữ 1 xe ô tô tải là phương tiện vận chuyển số hàng trên để điều tra làm rõ

Theo cơ quan chức năng, quá trình vận chuyển, thu gom sản phẩm động vật để kinh doanh của bà Út và tài xế Đồng đã vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm và vệ sinh thú y.

Minh Tùng