BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Tiêu huỷ heo nhiễm dịch tả heo châu Phi 

Cập nhật ngày: 26/07/2019 - 15:23

BTNO - Đến 17 giờ chiều ngày 25.7, huyện Trảng Bàng đã phát hiện 2 ổ dịch tả heo châu Phi tại xã Lộc Hưng.

Số heo bị tiêu hủy là 63 con, tổng trọng lượng 2.951 kg của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Hồng (ấp Lộc Tân) và bà Võ Thị Thi (ấp Lộc Phước).

Lực lượng chức năng cân heo mắc bệnh dịch, lập hồ sơ hỗ trợ người chăn nuôi

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 24.7, 2 chủ hộ chăn nuôi trên phát hiện đàn heo gia đình có những triệu chứng bất thường như sốt cao, bỏ ăn, một số con bị hộc máu mũi rồi chết.

Nhận tin báo, Chi cục Chăn nuôi và thú y Tây Ninh đã tiến hành lấy mẫu bệnh gửi Chi cục Thú y vùng VI xét nghiệm. Kết quả, tất cả các mẫu xét nghiệm đều dương tính với virus dịch tả heo Châu Phi.

Hiện lực lượng chức năng huyện, xã đã cho chôn lấp toàn bộ 2 đàn heo, đồng thời thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng đối với khu vực phát hiện bệnh; tiến hành quản lý hố chôn, tăng cường tuyên truyền 5 không, lập hồ sơ hỗ trợ các gia đình có heo bị dịch.

Huyện Trảng Bàng cũng đã thành lập 5 chốt kiểm dịch tại xã Lộc Hưng. Đối với các xã còn lại thì rà soát, chuẩn bị các tình huống khi có dịch xảy ra. Tăng cường kiểm soát giết mổ, triển khai các giải pháp của trung ương, tỉnh, huyện đã đề ra.

Trước tình hình dịch tả heo Châu Phi đang diễn biến phức tạp, huyện Trảng Bàng đã thành lập 3 chốt kiểm dịch động vật của huyện, 1 chốt của tỉnh và 1 đội lưu động để kiểm tra, phát hiện và xử lý các trường hợp vận chuyển sản phẩm động vật ra, vào trên địa bàn.

Minh Tùng