BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học 

Cập nhật ngày: 20/09/2019 - 13:46

BTNO - Ngày 19.9, Ban Thường vụ Huyện đoàn Trảng Bàng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2018 – 2019 và triển khai chương trình công tác năm học 2019 - 2020.

Trong năm học qua, các cơ sở Đoàn khu vực trường học trên địa bàn huyện đã tập trung thực hiện nâng chất các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại đơn vị; đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, “Xuân tình nguyện”, “Tháng Thanh niên”…, tạo được sự lan tỏa trong đối tượng học sinh cũng như phụ huynh, cán bộ giáo viên, trường học.

Trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho các tập thể xuất sắc.

Đã có hơn 4.800 lượt đoàn viên, học sinh trên địa bàn và các đơn vị tham gia hoạt động tình nguyện, giúp đỡ người dân và các bạn đoàn viên, học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. 100% các Đoàn trường thực hiện 8 chỉ tiêu cơ bản do Đoàn cấp trên phát động và thành lập đội hình thanh niên tình nguyện.

Các hoạt động tư vấn hướng nghiệp chọn ngành nghề, chọn trường cũng được chủ động đổi mới, phù hợp. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”…

Bên cạnh đó, trong năm học qua, công tác tổ chức xây dựng Đoàn cũng được quan tâm thực hiện với 1.221 đoàn viên được kết nạp mới; giới thiệu 13 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Dịp này, Hội nghị đã trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho 3 tập thể, khen thưởng 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Hiểu Sinh


Liên kết hữu ích