BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh:

Tránh chủ quan trong tuyên truyền, ứng phó cơn bão số 16 

Cập nhật ngày: 24/12/2017 - 14:07

BTNO - Ngày 24.12, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp khẩn triển khai ứng phó cơn báo số 16. Ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Đài Khí tượng thủy văn Tây Ninh đã trình bày về dự báo đường đi của cơn bão số 16 trong những ngày tới, dự báo ảnh hưởng của Tây Ninh khi báo đổ bộ vào đất liền.

Theo bản tin lúc 11 giờ 30 phút ngày 24.12 của Đài Khí tượng thủy văn Tây Ninh, dự báo từ ngày 25-26.12, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 16,  nên trên địa bàn tỉnh có mưa, mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và giông, trong cơn giông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tại cuộc họp, ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết, theo dự báo, vào khoảng 19 giờ ngày 25.12, Tây Ninh sẽ chịu ảnh hưởng của cơn bão số 16, trời sẽ có mưa và gió giật mạnh. Do đó, đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, sau cuộc họp về triển khai các phương án đối phó với cơn bão số 16.

Trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền, bảo đảm về người và tài sản; chú ý tuyên truyền đến các hộ dân đánh bắt cá trên sông, hồ, cũng như các hộ dân sống ở chòi tạm trong các vùng trồng cao su... có biện pháp di dời đến các điểm an toàn khi gió giật từ cấp 6 trở lên.

Ông Trong đề nghị Đài Khí tượng thủy văn Tây Ninh khi đưa các bản tin dự báo về cơn bão số 16 cần nhận định tình hình thời tiết cụ thể của tỉnh Tây Ninh, để  giúp người dân nắm, chủ động phòng chống bão.

Cao su của người dân trên địa bàn huyện Tân Châu bị gãy đổ trong mùa mưa vừa qua- Ảnh minh hoạ

Đài Truyền hình Tây Ninh, Đài phát thanh các huyện/thành phố, nhất là Đài truyền thanh xã, phường cần cập nhật bản tin dự báo về bão kịp thời để phát sóng tuyên truyền liên tục cảnh báo cho người dân.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến cho rằng, dù hiện tại, theo dự báo cơn bão số 16 không ảnh hưởng trực tiếp đến Tây Ninh, nhưng đường đi của bão khá bất thường nên không thể lơ là, chủ quan. Do đó, các huyện, thành phố và thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN cần triển khai ngay các biện pháp ứng phó cơn bão, trong đó tiến hành tìm hiểu và vận động người dân chằng chống nhà cửa; chú ý khu vực phía bắc Tây Ninh- nơi có diện tích cao su nhiều và hiện đang trong mùa cao điểm khai thác mủ, cần vận động và đưa người dân ra khỏi vườn cao su khi có mưa lớn, gió giật mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện, thành phố rút kinh nghiệm về sự chủ quan trong công tác tuyên truyền, triển khai phương án phòng chống cơn bão số 12 vừa qua. Bởi có huyện triển khai quá chậm, khi đoàn của tỉnh đi kiểm tra thì có xã còn chưa nắm được những chỉ đạo mới của tỉnh trong việc phòng chống bão. Nếu chủ quan, khi bão đổ bộ vào tỉnh sẽ gây nhiều hậu quả nặng nề về người và tài sản.

Thiên Tâm

Tin liên quan
  • Chủ động ứng phó cơn bão số 16 

    Chủ động ứng phó cơn bão số 16

    Chiều 23.12, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Tây Ninh có văn bản gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công ty TNHH MTV khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng-Phước Hòa, Công ty TNHH MTV khai thác thuỷ lợi Tây Ninh, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh về việc chủ động triển khai các phương án ứng phó cơn bão Tembin (cơn bão số 16).