BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên hoan âm nhạc dân tộc thị xã Hòa Thành lần I-2022:

Trao 13 giải cho các tiết mục xuất sắc 

Cập nhật ngày: 21/01/2022 - 09:51

BTNO - Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thị xã Hoà Thành tổ chức Liên hoan âm nhạc dân tộc thị xã Hoà Thành, lần thứ I năm 2022 với chủ đề “Âm sắc Việt”, diễn ra từ tháng 12.2021 qua 3 vòng thi.

Ban Tổ chức trao giải Nhất song ca cổ.

Trong vòng sơ tuyển, các thí sinh tham gia Liên hoan hát một bài hát tự chọn và ghi hình, gửi video về Ban Tổ chức. Trong vòng bán kết, căn cứ số điểm của Ban Giám khảo và việc bình chọn trực tuyến cho cho video có lượt like và chia sẻ nhiều nhất trên fanpage Ngôi nhà chung – Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thị xã Hoà Thành. Ban Tổ chức chọn 13 tiết mục vào vòng chung kết thi hát trực tiếp vào ngày 12.1.2022. Các tiết mục chung kết được Ban Tổ chức ghi hình và chuyển đến Ban Giám khảo chấm thi.

Sáng  20.1.2022, Ban Tổ chức Liên hoan công bố và trao giải cho các tiết mục xuất sắc trong vòng thi chung kết. Kết quả, bảng A (dành cho các tiết mục đơn ca tân nhạc mang âm hưởng dân ca), có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba; bảng B (dành cho các tiết mục đơn ca cổ nhạc, tài tử cải lương) có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba; và Giải Song ca cổ gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì.

Liên hoan âm nhạc dân tộc là hoạt động ý nghĩa, góp phần giữ gìn và bảo tồn các giá trị văn hóa âm nhạc dân tộc trong dòng chảy hội nhập văn hóa, đồng thời mong muốn truyền lửa cho thế hệ trẻ, và vun bồi tình yêu với âm nhạc quê hương.

Quế Hương