BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao giải cuộc thi Tiếng hát người làm báo 2023, Tây Ninh đạt giải ca khúc ấn tượng 

Cập nhật ngày: 19/03/2023 - 19:19

BTNO - Tối 18.3, lễ trao giải cuộc thi Tiếng hát người làm báo mở rộng do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức được diễn ra tại Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam.

 

Các thí sinh Tây Ninh nhận giải.

Với gần 100 tiết mục dự thi gửi Ban tổ chức từ các cấp hội, các cơ quan báo chí, các cơ sở đào tạo báo chí, cùng sự tham gia của các thí sinh, sự cổ vũ của đông đảo công chúng cho thấy, cuộc thi Tiếng hát người làm báo mở rộng đã trở thành một sự kiện văn hoá đặc sắc trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2023.

Theo ông Nguyễn Đức Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức, cuộc thi "Tiếng hát người làm báo" những năm qua đã trở thành một sự kiện văn hóa tinh thần đặc sắc của người làm báo cả nước; qua đó tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, thể hiện tài năng, bản sắc nghề nghiệp, tăng cường hiểu biết, thắt chặt thêm tình đồng nghiệp, học hỏi, hỗ trợ nhau trong công việc. Đồng thời, làm tăng chất lượng hoạt động nghề nghiệp của đội ngũ người làm báo Việt Nam.

Các tiết mục dự thi năm nay tập trung vào chủ đề: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu con người, tình yêu quê hương, đất nước và truyền thống hào hùng của dân tộc ta, các sáng tác có chủ đề về nghề báo và người làm báo. Điểm mới của cuộc thi năm nay là không tổ chức các cuộc thi bán kết khu vực, thay vào đó sẽ tổ chức vòng sơ loại trực tuyến. 18 thí sinh với 25 tiết mục đã được chọn vào chung kết cuộc thi.

Tại buổi lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Phạm Công Thành, Trường đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội với ca khúc "Tháng Giêng". Ngoài ra, Ban tổ chức trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 7 giải khuyến khích cho các thí sinh.

Tiết mục "Em là phát thanh viên” của Đài PT-TH Tây Ninh- Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh đạt giải “Ca khúc ấn tượng” về nghề báo với tốp ca: Nguyễn Thị Phương Thảo, Lê Thị Ngự Bình, Nguyễn Hoàng Phương Thảo, Nguyễn Tuyết Vân, Nguyễn Thị Kiều Tiên, Đào Thị Như Hoà.

Nguyễn Thế