BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao giải vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019 tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 23/03/2019 - 07:57

BTNO - Sáng 22.3, tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức lễ tổng kết và trao giải vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019 tại tỉnh Tây Ninh.

Ông Bùi Minh Tuấn- Phó Giám đốc Thư viện tỉnh trao giải nhất cho thí sinh Thái Phạm Yến Vy.

Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2019 là hoạt động do Bộ VHTT&DL phát động trên toàn quốc. Thông qua cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong giới trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, góp phần phát triển văn hóa đọc sách trong nhà trường và cộng đồng.

Với ý nghĩa đó, ngày 15.1.2019, Sở VHTT&DL Tây Ninh đã ban hành Kế hoạch tổ chức vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi được phát động từ ngày 15.1 đến hết ngày 5.3, trong hơn 1 tháng, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi đã nhận trên 8.000 bài dự thi của nhiều tập thể, cá nhân trong tỉnh, đặc biệt là các em học sinh ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

Kết quả, BTC đã trao 27 giải cho các cá nhân và 2 giải tập thể dành cho trường có nhiều học sinh tham gia (Trường THPT Ngô Gia Tự) và trường có nhiều học sinh đạt giải (Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha). Giải cá nhân gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 21 giải khuyến khích; trong đó giải nhất vòng sơ khảo cuộc thi thuộc về thí sinh Thái Phạm Yến Vy- học sinh lớp 10 Văn Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Ông Dương Văn Sáu- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh trao giải tập thể cho Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha và Trường THPT Ngô Gia Tự.

Ngoài ra, BTC còn dành riêng một phần quà tặng cho Trường Tiểu học Phước Chỉ (huyện Trảng Bàng) vì đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức cho các em học sinh thuộc địa bàn vùng sâu vùng xa tham gia cuộc thi.

Đối với 27 bài dự thi đạt giải vòng sơ khảo này, Ban tổ chức sẽ gửi tham gia vòng chung kết tại Hà Nội được tổ chức vào cuối tháng 3.2019.

Lê Thùy