Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao học bổng cho học sinh nữ trong gia đình có 2 con một bề là gái 

Cập nhật ngày: 26/10/2019 - 13:16

BTNO - Ngày 25.10, Chi cục Dân số- kế hoạch hóa gia đình Tây Ninh phối hợp cùng Hội khuyến học huyện Châu Thành tổ chức trao tặng học bổng cho các học sinh nữ có thành tích đạt loại giỏi năm học 2018-2019, là con trong các gia đình sinh hai con một bề là gái.

Trao học bổng cho các em học sinh.

Tổng cộng có 28 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng được trao cho các nữ sinh. Tổng số tiền trao tặng học bổng trị giá 14 triệu đồng, được trích từ nguồn kinh phí của Đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh của tỉnh.

Việc trao tặng học bổng cho học sinh nữ có thành tích loại giỏi trong các gia đình sinh hai con một bề là gái thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, tạo điều kiện cho các em khắc phục khó khăn vươn lên học tập tốt.

Duy Thức

* Tại Bến Cầu, Chi cục Dân số- kế hoạch hoá gia đình tỉnh Tây Ninh đã trao 20 suất học bổng cho 20 học sinh nữ, có kết quả học đạt loại giỏi năm học 2018-2019 trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Trao học bổng cho học sinh nữ huyện Bến Cầu.

Đây là việc làm ý nghĩa, góp phần khuyến khích các gia đình cùng thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về công tác dân số kế hoạch hoá gia đình, nhằm hạn chế tình trạng mất cần bằng giới tính khi sinh.

Khánh Hội

* Chiều 25.10, Hội Khuyến học thành phố phối hợp Trung tâm Dân số- Kế hoạch hóa gia đình thành phố Tây Ninh tổ chức trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các học sinh nữ có thành tích đạt loại giỏi năm học 2018 - 2019 trong các gia đình sinh 2 con một bề là gái trên địa bàn thành phố.

Trao học bổng cho các em.

Tại buổi lễ, ông Đặng Tấn Thành- Chi cục trưởng Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh cho biết, việc trao học bổng này nhằm biểu dương các gia đình đã thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, không có tư tưởng trọng nam khinh nữ khi gia đình có hai con một bề là gái.

Nguồn kinh phí trao học bổng trích từ kinh phí thực hiện Đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh của tỉnh.

Phương Ngân