Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao học bổng tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn 

Cập nhật ngày: 23/08/2017 - 15:15

BTNO - Hôm 22.8, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh, đại tá Trần Văn Luận- Trưởng Thành phố cùng lãnh đạo Hội Khuyến học Thành phố và các đơn vị tài trợ đã đến trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm trường tiểu học trên địa bàn.

Lãnh đạo Thành phố và các mạnh thường quân trao học bổng cho các em học sinh Trường tiểu học Thạnh Tân B.
Theo đó, lãnh đạo Thành phố và các đơn vị tài trợ đã trao 205 suất học bổng cho học sinh các trường tiểu học Vừ A Dính (phường I), Thạnh Tân B, La Văn Cầu (xã Thạnh Tân) và Nguyễn Thị Minh Khai (xã Bình Minh). Trong đó, trao 5 suất học bổng, mỗi suất là tiền mặt 1 triệu đồng, 200 suất còn lại mỗi suất trị giá hơn 200 ngàn đồng gồm các đồ dùng học tập và 5 kg gạo.

Tổng trị giá học bổng trao cho các em học sinh hơn 50 triệu đồng, do đại tá Trần Văn Luận vận động các mạnh thường quân ở Trảng Bàng và TP.HCM hỗ trợ.

* Cũng trên địa bàn thành phố, chiều 22.8, Hội Khuyến học phường IV phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội phường trao tặng 25 suất học bổng cho học sinh nghèo trên địa bàn phường.

Lãnh đạo Hội Khuyến học Thành phố cùng đơn vị tài trợ tặng học bổng cho các em.

Mỗi suất học bổng gồm 400 ngàn đồng và 10 quyển tập. Tổng trị giá các suất học bổng hơn 11 triệu đồng, do các mạnh thường quân trên địa bàn phường và Hội Khuyến học Thành phố hỗ trợ.

* Trước đó, tại Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, Chi hội Khuyến học Khu phố 1, phường I, thành phố Tây Ninh đã trao 55 suất học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong đợt này, Chi hội Khuyến học Khu phố 1 tặng 20 phần quà gồm tập, cặp sách với mỗi suất trị giá 100 ngàn đồng và tặng 28 suất học bổng, mỗi suất trị giá từ 300 ngàn đồng đến 600 ngàn đồng cho những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt.

Tổng kinh phí tặng học bổng lần này là 16 triệu đồng, do Chi hội Khuyến học Khu phố 1 vận động các mạnh thường quân trên địa bàn Thành phố hỗ trợ.

Nhật Quang - Huy Hoàng

* Chương trình “Thắp sáng ước mơ xanh” của Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, cùng nhà tài trợ Công ty Cổ phần Thiên Sinh Komix đến huyện Bến Cầu trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Em Nguyễn Thị Thu Sương nhận học bổng từ Chương trình “Thắp sáng ước mơ xanh”.
Chương trình đã trao quà cho em Nguyễn Thị Nhi (học sinh lớp 8.4, Trường THCS Nguyễn Văn Ẩn) và em Nguyễn Thị Thu Sương (học sinh Lớp 5B, Trường Tiểu học Long Thuận C).

Cả hai em hiện ngụ ấp Long Hưng, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, có hoàn cảnh khác nhau, nhưng biết vượt khó vươn lên học giỏi.

 Đại diện Công ty Cổ phần Thiên Sinh Komix đã trao cho mỗi em 1 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng; tặng 1 xe đạp cho em Nguyễn Thị Thu Sương; quỹ Khuyến học huyện Bến Cầu cũng đã tặng 2 em nhiều phần quà, động viên các em cố gắng vươn lên trong cuộc sống và học tập tốt.

* Tại Trường THCS Long Giang (Bến Cầu), bà Lê Thị Thu- Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) Việt Nam, Trưởng cơ quan thường trực phía Nam cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và BVQTE tỉnh Tây Ninh, Công ty CP Sản xuất thương mại dịch vụ Ngọc Tùng đến trao học bổng cho các em học sinh theo chương trình “Bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học”.

Tặng học bổng và quà cho các em học sinh nghèo.

Có 100 học sinh tiểu học và THCS ở 2 xã Long Giang và Long Chữ được nhận học bổng, trong đó có 3 em được nhận 3 chiếc xe đạp làm phương tiện đến trường, mỗi chiếc trị giá 1,5 triệu đồng; 40 học sinh tiểu học nhận học bổng, mỗi suất 700.000 đồng; 60 suất học bổng cho các em học sinh THCS, mỗi suất 1 triệu đồng. Ngoài ra, nhà tài trợ còn trao tặng 100 phần quà cho 100 em học sinh, mỗi phần gồm áo thun, tập, viết... trị giá 100.000 đồng. Tổng tiền mặt và quà đợt này là 120,5 triệu đồng.

Thảo Xinh- Kim Pha- Lê Quy

* Hội Cựu chiến binh Công ty xăng dầu Tây Ninh cùng với Chi đoàn Đồn biên phòng Lò Gò và UBND xã Hòa Hiệp (Tân Biên)  tổ chức tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học xã Hòa Hiệp.

Tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học xã Hòa Hiệp.

Trong đợt này, đoàn đã trao tặng 40 phần quà, mỗi phần gồm tập trắng và tiền mặt trị giá 250.000 đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học và học sinh đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn kinh phí do Công ty xăng dầu Tây Ninh và cán bộ, đoàn viên Đồn biên phòng Lò Gò ủng hộ.

Đức Thịnh