BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh:

Trao kinh phí hỗ trợ các tỉnh thuộc Campuchia 

Cập nhật ngày: 12/11/2017 - 08:56

BTNO - Đại tá Nguyễn Văn Đẹp- Phó chính ủy Bộ CHQS Tây Ninh vừa trao cho mỗi tỉnh bạn 10.000 USD để hỗ trợ các Đội K Việt Nam làm công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất Campuchia.

Đại tá Nguyễn Văn Đẹp- Phó chính ủy Bộ CHQS Tây Ninh trao kinh phí hỗ trợ cho tỉnh Oddar Meanchey.

Mới đây, đoàn công tác do đại tá Nguyễn Văn Đẹp- Phó chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã sang thăm, làm việc và trao kinh phí cho 3 tỉnh Siem Reap, Banteay Meanchey và Oddar Meanchey (Vương quốc Campuchia) trong việc hỗ trợ các Đội K Việt Nam làm công tác tìm kiếm, quy tập và hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất Campuchia qua các thời kỳ chiến tranh.

Được sự ủy quyền của Ủy ban chuyên trách Chính phủ Việt Nam, đại tá Nguyễn Văn Đẹp- Phó chính ủy Bộ CHQS Tây Ninh đã trao cho mỗi tỉnh bạn 10.000 USD.

Hai bên cùng trao đổi ý kiến về tiến độ triển khai thực hiện và những kết quả đạt được của công tác tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia, theo tinh thần đã được ký kết giữa chính phủ hai nước.

Phía nước bạn Campuchia cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tích cực cho công tác tìm kiếm, mau chóng đưa hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam về nước.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Campuchia, đoàn do đại tá Nguyễn Văn Đẹp dẫn đầu cũng đã làm việc với Ủy ban chuyên trách của các tỉnh bạn, đồng thời đến thăm và thị sát hoạt động của 2 Đội K70 Quân khu 7 và K71 Tây Ninh đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ giai đoạn 17 tại đây.

Sơn Tòng