BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa 

Cập nhật ngày: 09/03/2017 - 09:07

BTNO - Ngày 8.3, tại chùa Linh Trung (Núi Bà Đen), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng lãnh đạo Sở Y tế và Sở LĐTB&XH Tây Ninh đã đến thăm, chúc sức khỏe Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa, Viện chủ hệ thống các chùa Núi Bà Tây Ninh, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc gắn Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa

Tại đây, Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Ngọc đã trao hoa chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ đến Ni trưởng; đồng thời, thừa ủy nhiệm của Bộ Y tế trao kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa.

Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa năm nay đã 95 tuổi, bà tên thật là Nguyễn Thị Định, quê quán ở tỉnh An Giang. Năm 1957 bà đến Tây Ninh, từ đó gắn bó với các chùa trên Núi Bà Đen đến nay đã gần 60 năm.

Quá nửa thế kỷ qua, Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa đã góp công lớn trong việc trùng tu các ngôi chùa trên Núi Bà, làm cho các ngôi chùa này ngày một khang trang hơn. Bà còn có công trong việc xây dựng hàng ngàn bậc đá từ chân núi lên chùa Bà, xây dựng chùa Long Châu Phước Trung, phục dựng chùa Hòa Đồng, tháp Vãng Sanh cao 30m với 7 tầng, nằm giữa Tượng Đài và Cáp treo, làm sinh động hơn quãng đường khi du khách lên chùa bằng cáp treo...

Lãnh đạo tỉnh trao bức tranh do Bộ Y tế tặng Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa, cảm ơn những đóng góp của bà đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Nhờ công đức, sự cố gắng trùng tu của Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa đã góp phần đáng kể tạo nên sự hoành tráng cho toàn bộ quần thể danh thắng Núi Bà Đen ngày càng có quy mô rộng lớn, đẹp đẽ, rạng rỡ và linh thiêng.

Không chỉ gắn cả cuộc đời nơi cửa Phật, Ni trưởng Thích nữ DIệu Nghĩa còn hết lòng làm nhiều việc nghĩa, dành trọn trái tim nhân ái của một bậc chân tu để giúp đời, giúp người một cách tận tình, chí thiện.

Một trong những việc làm hết sức ý nghĩa của Ni trưởng đối với người dân Tây Ninh, đó chính là hỗ trợ ngành Y tế trang bị xe cứu thương cho những huyện vùng sâu, vùng xa, giúp người bệnh nơi xa xôi có điều kiện được vận chuyển lên tuyến trên điều trị kịp thời hơn.

Không những vậy, bà còn kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay xây dựng bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh để có thể hỗ trợ một phần chi phí cho những gia đình khó khăn có thân nhân nằm viện; giúp những bệnh nhân mổ tim...

Yên Khuê


Liên kết hữu ích