BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt 

Cập nhật ngày: 22/08/2017 - 07:45

BTNO - Chiều 21.8, tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Tây Ninh, Chi hội Vòng Tay Ấm (thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM) đã đến trao quà cho trẻ nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Chi hội Vòng Tay Ấm trao quà cho các bé có hoàn cảnh đặc biệt.

Có 42 phần quà được trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn đến từ các huyện/thành phố trong tỉnh, trong đó mỗi phần quà gồm bánh kẹo, sữa, tập và tiền mặt từ 300.000 đồng-700.000 đồng (tuỳ vào cấp học của mỗi em). Mỗi phần quà là lời động viên từ các mạnh thường quân để các em cố gắng tuân thủ quá trình điều trị bệnh, giữ gìn sức khoẻ và học tập tốt.

Tổng kinh phí tặng quà trị giá trên 37 triệu đồng, do Chi hội Vòng Tay Ấm, Chi đoàn Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Tây Ninh và Chi đoàn Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý CATN phối hợp hỗ trợ.

Trước đó, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Tây Ninh đã tổ chức lễ bàn giao căn nhà tình thương cho một gia đình có trẻ nhiễm HIV ở huyện Châu Thành. Kinh phí xây nhà do Chi hội Vòng Tay Ấm và các mạnh thường quân hỗ trợ. Dịp này, Đoàn uỷ Sở Y tế đã gửi tặng một phần quà trị giá 500.000 đồng, chúc mừng gia đình được nhận nhà mới.

Hiện tại, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Tây Ninh và Chi hội Vòng Tay Ấm cũng đã khởi công xây dựng một căn nhà tình thương cho người nhiễm HIV ở huyện Gò Dầu. Do nguồn kinh phí còn hạn hẹp, các đơn vị vẫn đang tiếp tục vận động mạnh thường quân chung tay hỗ trợ thêm.

Yên Khuê