Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao quà, học bổng cho học sinh nghèo 

Cập nhật ngày: 27/08/2019 - 17:32

BTNO - Nhằm động viên, hỗ trợ học sinh nghèo, hiếu học có điều kiện đến trường trong năm học mới 2019-2020, vừa qua các hội, đoàn thể, CLB, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã tổ chức trao tặng quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

* Chiều 26.8, Hội LHPN thị trấn Trảng Bàng phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Lâm Đồng tổ chức trao tặng học bổng Trần Thị Sanh cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi em được tặng 1 chiếc xe đạp trị giá 1 triệu đồng.

Lãnh đạo thị trấn Trảng Bàng và đơn vị tài trợ trao xe đạp cho các em học sinh.

Trước đó, Công ty XSKT Lâm Đồng cũng đã trao tặng 140 suất học bổng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại hai xã Đôn Thuận và Lộc Hưng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Việt Khánh

* Chiều cùng ngày, UBND huyện Tân Châu cùng với Hội Khuyến học huyện tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo ở địa phương.

Trao học bổng và xe đạp cho các em học sinh.

Năm học 2019-2020, được sự tài trợ của Ban liên lạc Hội đồng hương Tây Ninh tại TP.HCM; Công ty TNHH MTV Định Khuê, Quỹ tín dụng nhân dân Thị trấn Tân Châu, Công ty cổ phần xi măng Fico Tây Ninh.. huyện Tân Châu đã trao 168 suất học bổng, mỗi suất từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng cho 168 học sinh, sinh viên nghèo vùng sâu, vùng xa, học sinh người dân tộc và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi không nơi nương tựa.

Ngoài ra, các mạnh thường quân còn trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 em học sinh nghèo, mỗi chiếc trị giá 2,5 triệu đồng. Dịp này, Công ty TNHH MTV Định Khuê và HTX dịch vụ nông nghiệp Tân Châu còn trao tặng cho Hội khuyến học huyện Tân Châu 4.000 quyển tập trắng.

Tổng trị giá đợt tặng học bổng lần này gần 160 triệu đồng.

Chí Thành

* Tại Trường Tiểu học Cầy Xiêng (xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành), Câu lạc bộ Sirius 70 Tây Ninh tổ chức chương trình Chắp cánh ước mơ lần thứ IV năm 2019.

Tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt.

Trong chương trình, các thành viên CLB đã trao hơn 100 phần quà cho học sinh xã Đồng Khởi, mỗi phần gồm bánh kẹo, bình nước và dụng cụ học tập, giúp các em chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới; trao 50 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần gồm các loại nhu yếu phẩm và phần tiền mặt trị giá 100.000 đồng. Tổng chi phí thực hiện chương trình trên 50 triệu đồng, do thành viên trong CLB vận động mạnh thường quân hỗ trợ…

K.K

* Tại Châu Thành, Công ty Cổ phần Nicotex phối hợp với Trường tiểu học Phạm Văn Nô (xã Hòa Thạnh) và Trường tiểu học Phước Vinh (xã Phước Vinh) tổ chức chương trình đồng hành chắp cánh ước mơ, trao tặng 3.500 quyển tập cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn.

Trao tặng tập cho các em học sinh ở xã Hòa Thạnh.

Ngoài huyện Châu Thành, Công ty Nicotex còn trao tặng 7.500 quyển tập cho học sinh nghèo ở các huyện Bến Cầu, Gò Dầu và Trảng Bàng.

Tổng số tập trên trị giá hơn 70 triệu đồng, trích từ thu nhập của cán bộ, công nhân viên Công ty CP Nicotex. Đây là những món quà mang lại ý nghĩa động viên lớn, thiết thực hỗ trợ cho các em học sinh nghèo tiếp bước đến trường trong năm học mới.

Thiện Nhân

* Tại Trường Tiểu học Vừ A Dính (Phường 1, thành phố Tây Ninh), Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh CA Tây Ninh tổ chức trao 30 suất học bổng, mỗi suất 300.000 đồng nhằm tiếp sức đến trường cho các em học sinh dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Được biết, Phòng Xuất nhập cảnh CA Tây Ninh cũng sẽ trao tặng 30 suất bảo hiểm với giá trị 200.000 đồng mỗi suất cho học sinh khó khăn tại Trường Tiểu học Phước Vinh, huyện Châu Thành.

Phạm Công

* UBND huyện Hòa Thành vừa tổ chức tổng kết Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu và tiếp sức đến trường” lần thứ XI năm 2019. Đây là hoạt động thường niên của huyện, nhằm kịp thời giúp đỡ, động viên các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến lớp, tiếp tục thực hiện ước mơ học tập.

Các em học sinh Hoà Thành nhận học bổng.

Từ đầu năm 2019 đến nay, toàn huyện đã nhận được sự đóng góp quà và tiền mặt trị giá gần 2,3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền trên, chính quyền các cấp đã xét trao học bổng, tặng quà cho hơn 3.700 học sinh thuộc hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.

Dịp này, UBND huyện Hòa Thành đã tặng giấy khen cho 81 học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi, mỗi suất trị giá từ 400.000 đến 600.000 đồng; tặng 202 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất từ 600.000 đến 1.000.000 đồng.

Võ Liêm

* UBND xã Thanh Phước (huyện Gò Dầu) phối hợp cùng nhà tài trợ tổ chức trao tặng 74 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp năm học mới 2019-2020.

Trao học bổng cho học sinh xã Thanh Phước.

Học bổng được trao cho các em học sinh tiểu học, THCS và 3 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, gồm vở, đồ dùng học tập và 300.000 đồng tiền mặt. Tổng trị giá đợt trao quà lần này là 37 triệu đồng, do UBND xã Thanh Phước vận động các mạnh thường quân trên địa bàn xã hỗ trợ.

Hồng Ân

* Hội Khuyến học Thành phố Tây Ninh phối hợp với Hội Khuyến học xã Thạnh Tân tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 70 học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thạnh Tân và xã Tân Bình, trong đó có 15 học sinh dân tộc Khmer.

Đại biểu chụp hình lưu niệm với các em học sinh được nhận học bổng.

Trong đó, tổng số tiền mặt là 25 triệu đồng và 1.000 quyển tập, do Công ty Cổ phần công trình đô thị Tây Ninh, Đại lý vé số Thanh Khoa (huyện Hòa Thành) và gia đình ông Nguyễn Thành Đôn (xã Thạnh Tân) hỗ trợ.

Trong buổi trao học bổng, Công ty Cổ phần công trình đô thị Tây Ninh cũng trao biểu trưng 50 triệu đồng tặng Hội Khuyến học TP.Tây Ninh để trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn Thành phố trong dịp đầu năm học mới 2019-2020.

Quế Hương