BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh:

Trao tặng Huân chương, Huy chương cho gia đình có công với cách mạng 

Cập nhật ngày: 08/10/2017 - 07:37

BTNO - Mới đây, tại phường III, ông Nguyễn Hữu Mỹ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh đã đến dự lễ và trao Huân chương, Huy chương kháng chiến của Chủ tịch Nước cho các gia đình có công với cách mạng.

Ông Nguyễn Hữu Mỹ- Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh trao tặng Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng nhì cho ông Huỳnh Văn Rúng.

Trong đó, Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng ba được trao cho gia đình ông Lâm Văn Hít và bà Huỳnh Thị Rẽ, quê quán huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh, ngụ khu phố 6, phường III. Hiện ông bà đã mất.

Từ năm 1954 đến năm 1968 ông, bà Lâm Văn Hít và Huỳnh Thị Rẽ đã có công đào hầm bí mật để nuôi giấu cán bộ và phục vụ cơm, nước, thuốc men cho cán bộ cách mạng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh cũng đã trao Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng nhì cho ông Huỳnh Văn Rúng, sinh năm 1952, quê quán huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh, hiện ngụ khu phố 6, phường III.

Ông Rúng là con của bà Huỳnh Thị Rẽ và ông Lâm Văn Hít. Từ năm 1972 đến năm 1974 ông Rúng trực tiếp nuôi giấu cán bộ cách mạng thuộc huyện đội Tòa Thánh Tây Ninh.

Nhật Quang