Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồn biên phòng Phước Tân:

Trao trả 14 con trâu, bò cho người dân Campuchia bị mất trộm  

Cập nhật ngày: 25/05/2019 - 20:42

BTNO - Chiều 24.5, tại Đồn BP Phước Tân, đơn vị phối hợp với lực lượng bảo vệ biên giới và chính quyền xã Pông Tức, huyện Romeas Haek, tỉnh Svay Rieng (Campuchia) trao trả 14 con trâu và bò cho gia đình cho người dân Campuchia bị mất trộm.

Dự và chứng kiến có Đại tá Triệu Anh Hùng- Trưởng phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP Tây Ninh và đại diện lãnh đạo xã Pông Tức; chỉ huy Đồn Cảnh sát bảo vệ biên giới Bố Môn, Đồn Công an Hành chính xã Pông Tức.

Đại diện Đồn BP Phước Tân trao trả số gia súc bị mất trộm cho bà Duông Sa Rươn trước sự chứng kiến của lực lượng bảo vệ biên giới và chính quyền xã Pông Tức.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 19.5.2019, tại khu vực ấp Thành Nam, xã Thành Long, huyện Châu Thành, trong lúc thực hiện nhiệm vụ mật phục chống buôn lậu, Đội Đặc nhiệm thuộc BĐBP tỉnh phối hợp cùng các chiến sĩ Đồn BP Phước Tân phát hiện có 3 đối tượng đang lùa một đàn gia súc gồm trâu và bò theo đường mòn từ Campuchia vào Việt Nam. Tổ công tác yêu cầu kiểm tra thì các đối tượng lợi dụng đêm tối và địa hình gần rẫy mì bỏ chạy về hướng Campuchia, để lại 10 con trâu và 4 con bò. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ số gia súc trên và đưa về đơn vị.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, Đồn Cảnh sát bảo vệ biên giới Bố Môn thuộc lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia thông báo có hai người dân trình báo đã bị trộm mất 10 con trâu và 4 con bò.

Đồn BP Phước Tân đã phối hợp với lực lượng bảo vệ biên giới và chính quyền phía bạn điều tra, xác minh được ông Lăng Xa Lôn (42 tuổi) và bà Duông Sa Rươn (65 tuổi, cùng ở xã Pông Tức) là chủ sở hữu số gia súc mà đơn vị đang tạm giữ. Sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đơn vị tiến hành trao trả tài sản cho gia đình ông Lôn và bà Rươn đã bị mất trước đó.

Đại diện chính quyền xã Pông Tức và lực lượng bảo vệ biên giới phía Campuchia chân thành cảm ơn lực lượng BĐBP Tây Ninh đã kịp thời ngăn chặn các đối tượng trộm tài sản và trao trả lại cho người dân Campuchia; chung tay cùng với lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới để người dân hai bên an tâm lao động, sản xuất.

Hải Bằng