BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao vốn hỗ trợ hội viên nông dân nghèo 

Cập nhật ngày: 18/09/2017 - 10:44

BTNO - Thực hiện Đề án hỗ trợ trâu (bò) sinh sản cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016- 2020 của Ban Thường trực UB.MTTQ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh phối hợp cùng các cấp hội cơ sở trao vốn cho các hội viên nông dân nghèo.

Trao bò sinh sản cho hội viên nông dân nghèo xã Đôn Thuận.

* Tại xã Đôn Thuận (huyện Trảng Bàng), Hội Nông dân tỉnh đã bàn giao cho 7 hộ hội viên nông dân nghèo 7 con bò cái, trị giá mỗi con 25 triệu đồng.

Theo kế hoạch, trong năm 2017 huyện Trảng Bàng có 29 hộ nông dân nghèo được hỗ trợ vốn chăn nuôi trâu (bò). Sau khi trâu (bò) đẻ con, người thụ hưởng nuôi đủ 12 tháng tuổi thì giao trâu (bò) con cho Ban quản lý dự án tiếp tục xem xét hỗ trợ cho người khác và được quyền sở hữu trâu (bò) mẹ.

* Tại thành phố Tây Ninh, Hội Nông dân tỉnh cũng đã giải ngân dự án trên cho các hộ hội viên nghèo.

Bà Nguyễn Thị Khuyên- Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao vốn tượng trưng cho các hội viên.

Trong đợt này, 5 hội viên nông dân trên địa bàn các xã Bình Minh, Thạnh Tân và Tân Bình được giải ngân số tiền 124 triệu đồng để mua bò sinh sản. Theo cam kết, các hội viên này sẽ nuôi bò mẹ đến khi sinh được bò con, và nuôi bò con đến 12 tháng tuổi thì chuyển giao bò con lại cho chủ dự án quản lý để tiếp tục trao cho hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn khác nhận nuôi.

* Hội Nông dân huyện Bến Cầu cũng vừa trao vốn chăn nuôi bò cho 12 hội viên nông dân ở thị trấn Bến Cầu với tổng số tiền 300 triệu đồng.

Đại diện gia đình hội viên nhận vốn hỗ trợ nuôi bò.

Thời gian tới, Hội Nông dân huyện Bến Cầu tiếp tục trao vốn cho 21 gia đình hội viên nông dân ở các xã còn lại trên địa bàn huyện.

N.H- Xuân Vũ- Nguyễn Thiện