BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và nhân rộng mô hình “Tiết kiệm xanh” 

Cập nhật ngày: 23/05/2018 - 14:53

BTNO - Chiều 21.5, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Bình (TP.Tây Ninh) tổ chức trao vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, đồng thời nhân rộng mô hình “Tiết kiệm xanh” trên địa bàn.

Chị Trần Kim Ngân- Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Bình trao vốn hỗ trợ gia đình chị Lâm Thị Huệ khởi nghiệp.

Hội LHPN xã Tân Bình trao số tiền 5 triệu đồng cho chị Lâm Thị Huệ (ngụ tại ấp Tân Lập) nhằm hỗ trợ gia đình chị có vốn để mở một tiệm buôn bán nhỏ. Số tiền vay này không phải trả lãi và được hoàn trả lại trong vòng 1 năm, với số tiền góp 500.000 đồng/tháng. Sau 1 năm, Hội sẽ tiếp tục rà soát và hỗ trợ cho các chị có nhu cầu về nguồn vốn khởi nghiệp.

Trong dịp này, Hội LHPN xã Tân Bình cũng đã tổ chức nhân rộng mô hình “Tiết kiệm xanh” trên địa bàn ấp Tân Lập. Mô hình này được triển khai từ năm 2016 ở ấp Tân Trung, nhằm vận động các hộ dân phân loại phế liệu, ve chai từ trong gia đình để cán bộ Hội đến thu gom; số tiền tiết kiệm được để gây quỹ giúp đỡ các chị em và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Từ khi triển khai thực hiện mô hình cho đến nay, Hội LHPN xã T6an Bình đã hỗ trợ mua BHYT cho 2 em học sinh và 2 chi hội trưởng Hội Phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, ngoài ra còn hỗ trợ tiền mặt cho một số chị em phụ nữ khác gặp khó khăn.

Giang Hà