BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao vốn khởi nghiệp, hỗ trợ người chấp hành xong án phạt tù 

Cập nhật ngày: 20/07/2018 - 20:53

BTNO - Chiều 19.7, Ban quản lý mô hình 4+1 thị trấn Dương Minh Châu vừa tổ chức trao bò sinh sản cho đối tượng là người chấp hành xong án phạt tù.

Con bò cái sinh sản trị giá 16,5 triệu đồng được trao cho anh Nguyễn Ngọc Thơ (hiện ngụ tại Khu phố 4, thị trấn Dương Minh Châu).  Kinh phí trao tặng bò do Họ đạo Cao Đài xã Suối Đá hỗ trợ.

Trao vốn khởi nghiệp cho gia đình anh Nguyễn Ngọc Thơ.

Anh Thơ trước đây có tiền án, hiện đã chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Anh Thơ có một con gái gần 7 tháng tuổi, vợ anh ở nhà chăm con nhỏ, còn anh hàng ngày đi kéo cá để kiếm thêm thu nhập, công việc không ổn định nên đời sống của gia đình cũng còn nhiều khó khăn. 

Mô hình 4+1 được UBND thị trấn Dương Minh Châu thành lập với mục tiêu giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng; “4+1” tức là 4 người quản lý 1 người chấp hành xong án phạt tù.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Mô hình 4+1 thị trấn Dương Minh Châu đã vận động được 2 đợt trao bò sinh sản cho các đối tượng mãn hạn tù trở về địa phương sinh sống có điều kiện cải thiện kinh tế gia đình.

Trúc Ngân