BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh:

Trẻ bị bạo hành, chính quyền vào cuộc xử lý  

Cập nhật ngày: 23/07/2018 - 09:42

BTN - Theo nguyện vọng của cháu T, cháu không muốn tiếp tục sống với ba mẹ mà muốn về sống với ông bà nội - hiện ngụ tại huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.

Sáng 20.7, Hội đồng giáo dục, bảo vệ và chăm sóc trẻ em phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh tổ chức buổi làm việc, xử lý trường hợp cháu P.M.T (ảnh, sinh năm 2010) thường xuyên bị mẹ đánh đập, bạo hành. Tham dự có đại diện các cơ quan, đoàn thể của Thành phố, phường Ninh Thạnh, khu phố Ninh Phúc cùng gia đình cháu T.

 

Theo lời ba mẹ cháu T, do cháu nghịch ngợm không nghe lời nên đánh để dạy bảo. Tuy nhiên, chính quyền địa phương không đồng tình với phương pháp giáo dục của gia đình, đặc biệt là mẹ cháu T đã vi phạm các quy định của pháp luật về quyền của trẻ em, không thể hiện được tình thương yêu đối với con, thường xuyên đánh đập mỗi khi cháu không nghe lời.

Ðịa phương đã nhiều lần đến gặp gỡ gia đình để nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh của gia đình và tuyên truyền, vận động mẹ cháu T không nên có hành vi bạo hành, mà cần phải chăm sóc, dạy bảo cháu đúng cách, không làm ảnh hưởng đến tâm- sinh lý của trẻ.

Người dân khu phố Ninh Phúc cũng cho biết thêm, đây không phải là lần đầu tiên T bị bạo hành, trước đó cháu thường xuyên bị ba mẹ đánh và bắt làm những việc quá sức.

Ðiển hình vào cuối năm 2016, khi cháu T đang học ở trường, cô giáo phát hiện trên người cháu có nhiều thương tích, nghi bị gia đình bạo hành nên cô đưa lên UBND phường.

Chính quyền địa phương đã lập biên bản, làm việc với ba mẹ của cháu T và cho gia đình ký cam kết không được bạo hành. Tuy nhiên đến nay, tình trạng này vẫn diễn ra, buộc chính quyền địa phương phải vào cuộc xử lý.

Theo nguyện vọng của cháu T, cháu không muốn tiếp tục sống với ba mẹ mà muốn về sống với ông bà nội - hiện ngụ tại huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.

Cháu T cho biết bị mẹ đánh rất nhiều, nên cháu rất sợ. Các thành viên Hội đồng giáo dục, bảo vệ và chăm sóc trẻ em phường Ninh Thạnh đều thống nhất đề nghị cách ly cháu T khỏi ba mẹ và giao quyền nuôi dưỡng cho ông bà nội nuôi dưỡng cháu đến 18 tuổi.

Nhật Quang