BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trẻ em 12 tỉnh, thành được phát sữa, khám dinh dưỡng miễn phí 

Cập nhật ngày: 06/05/2019 - 20:59

Chương trình được phối hợp thực hiện bởi NutiFood và Hội Y tế công cộng TP.HCM với mục tiêu khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi của trẻ em Việt Nam.

“Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi” năm 2019 sẽ đi qua 12 tỉnh thành trên cả nước, mang đến cơ hội uống sữa miễn phí cùng nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn cho các bé. Tại mỗi điểm đến, các bác sĩ, chuyên gia nhiều kinh nghiệm từ NutiFood sẽ tư vấn chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp cho trẻ nhằm giảm thiểu tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu cân.

Là một trong những nơi có tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng cao nhất khu vực TP.HCM, Củ Chi được lựa chọn làm nơi khởi động hành trình đầy ý nghĩa. Hôm qua 4/5 tại trường mầm non 2, thị trấn Củ Chi, các bé được phát sữa miễn phí, đo chỉ số chiều cao, cân nặng và tư vấn dinh dưỡng, cùng với đó là rất nhiều trò chơi như đá bóng, tập tô, vẽ tranh... Các bậc phụ huynh đi cùng cũng được kết hợp đo loãng xương và trả kết quả ngay sau đó.

Sự kiện với sự tham gia sôi nổi của các bậc phụ huynh, các bé và nhiều bác sĩ, chuyên gia.

Bên cạnh nhiều hoạt động đa dạng, sự kiện còn sự đồng hành của các bác sĩ, chuyên gia và các nghệ sĩ như MC Quyền Linh, MC Đỗ Thuỵ… để vừa giao lưu với các bé, vừa tư vấn dinh dưỡng cho các bậc phụ huynh.

Mở đầu sự kiện, Bác sĩ Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc NutiFood cho biết tỷ lệ suy dinh dưỡng ở các bé là 33,4% (thống kê năm 2000) gây ra nhiều hậu quả trong việc phát triển và trưởng thành.

"Là những bác sĩ về dinh dưỡng, chúng tôi quyết định đóng góp công sức để giảm bớt tỷ lệ đáng buồn này. Ngày 1/4/2012, NutiFood cho ra đời sản phẩm Growplus+. NutiFood cảm thấy vô cùng tự hào vì có một phần giúp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng chỉ còn 24,9% ở thời điểm hiện tại”, bà kể lại. Đầu năm 2019, NutiFood nhận được chứng nhận 3 năm liền liên tiếp đạt vị trí số 1 Việt Nam về sản phẩm đặc trị cho trẻ em.

Bác sĩ Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc NutiFood - luôn trăn trở với mong muốn cải thiện tình trạng trẻ em Việt Nam bị suy dinh dưỡng, thấp còi.

Đại diện đơn vị hợp tác với NutiFood, ông Lê Trường Giang - Chủ tịch Hội Y tế công cộng TP.HCM chia sẻ: "Sức khoẻ của trẻ em hôm nay là sự phồn vinh của xã hội ngày mai. Để chung tay vì sứ mệnh giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi trên cả nước, Hội Y tế công cộng TP.HCM đã hợp tác với NutiFood".

Đứng từ góc độ chuyên ngành, bà Đỗ Thị Ngọc Diệp - Bác sĩ Chuyên khoa 2, phó chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam chia sẻ 4 tiêu chí quan trọng nhất quyết định bé sau này có cao lớn hay không: "Đầu tiên, bà mẹ phải được chăm sóc dinh dưỡng tốt. Thứ hai, bé sau khi sinh phải được nuôi bằng sữa mẹ. Thứ ba, ngoài sữa mẹ, các bé phải được bổ sung chất dinh dưỡng bằng các sản phẩm liên quan. Và cuối cùng là sự chung tay của cộng đồng, sản phẩm tốt từ các doanh nghiệp".

Theo tính toán thành phần có trong GrowPlus+, nếu một ngày bé uống một hộp sữa 180 ml thì sẽ tiếp nhận được 15-30% năng lượng và 20% canxi cần thiết trong ngày.

Chuyến xe đầy ý nghĩa nhân văn của NutiFood đã chính thức lăn bánh.

"Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi" sẽ diễn ra ở 12 tỉnh thành trên cả nước. Sự kết hợp giữa NutiFood và Hội Y tế công cộng TP.HCM hứa hẹn giúp các em nhỏ cải thiện dinh dưỡng, có tương lai khoẻ mạnh, tự tin.

Nguồn Zing