Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trên 8,8 tỷ đồng chăm lo cho học sinh nghèo huyện Dương Minh Châu 

Cập nhật ngày: 14/03/2018 - 08:58

BTNO - Ngày 13.3, Hội Khuyến học huyện Dương Minh Châu tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài năm 2017.

Trao giấy khen của UBND huyện Dương Minh Châu cho các tập thể.

Trong năm qua, Hội Khuyến học Dương Minh Châu đã vận động các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân đóng góp cho quỹ Khuyến học của Hội được tổng số tiền trên 8,8 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ này, Hội tổ chức trao 2.458 suất học bổng khuyến học với tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng; khen thưởng 733 suất học bổng khuyến tài với tổng trị giá 554 triệu đồng; tặng 30.000 quyển tập trắng trị giá 30 triệu đồng cho học sinh nghèo; trao 97 xe đạp cho các em học sinh khó khăn với tổng trị giá trên 120 triệu đồng; tặng quà và các hỗ trợ khác với tổng chi phí là 1,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hội Khuyến học Dương Minh Châu còn phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục huyện bàn giao 2 Mái ấm công đoàn với tổng chi phí xây dựng 77 triệu đồng; trao học bổng SCC với tổng số tiền 174 triệu đồng. Nhờ có sự hỗ trợ kịp thời này, nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được tiếp sức đến trường.

Tại buổi lễ tổng kết, 9 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài ở huyện Dương Minh Châu được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng. UBND huyện Dương Minh Châu trao giấy khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học.

HT