Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trene – "Hòn sỏi" chặn giấy giám sát và báo động thông minh 

Cập nhật ngày: 17/01/2018 - 08:48

Dụng cụ thông minh chỉ nhỏ như viên sỏi này sẽ "hét toáng" lên khi ai đó định trộm đồ của bạn đấy.

Trene – “Hòn sỏi” chặn giấy giám sát và báo động thông minh.

Trene – “Hòn sỏi” chặn giấy giám sát và báo động thông minh.

Thiết bị thông minh này sẽ giúp bạn vơi bớt nỗi lo khi phải đi vệ sinh nhưng những món đồ đắt tiền vẫn ở trên bàn. Điều này càng hữu ích khi nhiều người có thú vui mang theo laptop vào quán cafe để xem phim, đọc truyện hoặc làm việc…

Và điều tất yếu khi bạn ăn, uống ở quán nếu lâu là bạn sẽ phải đi vệ sinh. Nếu đi cùng bạn bè thì không sao, còn đi một mình, bạn sẽ lo sợ mất đồ nếu để trên bàn và Trene sẽ trợ giúp bạn việc này. Trene - dụng cụ báo động thông minh, là sản phẩm đã gọi vốn thành công của công ty King Jim (Nhật Bản).

Trene kết nối với smartphone để báo cho chủ khi có trộm.

Trene kết nối với smartphone để báo cho chủ khi có trộm.

Có kích thước tương đương một hòn sỏi, Trene sẽ bảo vệ bất cứ thứ gì nó được đặt lên trên. Bằng cảm biến gia tốc tích hợp bên trong, nó sẽ bật sáng và phát ra âm thanh inh ỏi khi bị dịch chuyển, giúp chủ nhân biết được món đồ của mình đã bị "bàn tay thối" nào đó sờ vào.

Trene có thể cắm sạc qua cổng USB, hiện được bán với giá 6800 yên (khoảng 1,4 triệu đồng).

Cách sử dụng nó rất đơn giản: Chỉ cần bật nó lên, ghép nối với smartphone qua kết nối bluetooth, sau đó úp ngược nó xuống món đồ mà bạn muốn bảo vệ. Đến khi chủ nhân quay trở lại, Trene sẽ báo về ứng dụng trên smartphone, cho phép ngừng việc báo động.

Ngoài ra, Trene có thể tùy chỉnh linh hoạt để phù hợp với nhiều môi trường khác nhau, từ nơi yên tĩnh như văn phòng, quán cafe cho tới những môi trường ồn ào như xe bus, tàu điện.

Trene tương thích tốt với các thiết bị của Apple lẫn Android, kèm với ứng dụng trên smartphone giúp người dùng biết mức tín hiệu và dung lượng pin còn lại

Trene sẽ có mặt tại hệ thống cửa hàng King Jim trên khắp Nhật Bản bắt đầu từ ngày 23/2 tới.

Nguồn XHTT