Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai chương trình tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2019 

Cập nhật ngày: 15/05/2019 - 08:22

BTNO - Ban ATTGT Tây Ninh vừa ban hành Kế hoạch triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2019 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” Tây Ninh.

Kế hoạch này nhằm hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2019 với chủ đề ATGT cho hành khách và người đi môtô, xe máy và triển khai thực hiện Kế hoạch số 162 của Ủy ban ATGT quốc gia.

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một- Ảnh minh hoạ

Theo đó, 100% học sinh vào lớp Một năm học 2019-2020 trên phạm vi tỉnh Tây Ninh được nhận mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, qua đó góp phần tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về ATGT, giới thiệu về ý nghĩa của chương trình “Giữ trọn ước mơ” gắn với vận động cha mẹ học sinh mua, đội mũ bảo hiểm cho con với các khối lớp học khác, tổ chức ký cam kết của phụ huynh học sinh về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, giáo viên và phụ huynh học sinh trong việc giáo dục, hướng dẫn và thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho học sinh Tiểu học nói riêng và toàn thể trẻ em khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Việc trao tặng mũ bảo hiểm được thực hiện ngay trong Lễ khai giảng năm học 2019-2020 tại tất cả các trường Tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với Công ty TNHH Hoài Minh 3- đơn vị HEAD tổ chức chương trình tại Tây Ninh- lựa chọn một điểm trường Tiểu học để tổ chức phát động và trao tặng mũ bảo hiểm quy mô cấp tỉnh.

Công ty Honda Việt Nam là đơn vị cung cấp mũ bảo hiểm phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia và có trách nhiệm vận chuyển mũ bảo hiểm đến từng trường theo số lượng đăng ký. Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố có trách nhiệm là đầu mối giám sát, kiểm tra quá trình bàn giao, tiếp nhận mũ bảo hiểm theo số lượng, kế hoạch được Công ty Honda Việt Nam phân phối cho các trường trên địa bàn và tổ chức phát mũ đến từng học sinh lớp Một năm học 2019-2020.

Hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2019 với các thông điệp truyền thông như: “Trẻ em phải được đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện”; “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ”; “Đội mũ bảo hiểm để bảo vệ tính mạng của chính mình”… nhằm góp phần nâng cao ý thức của nhân dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, giảm thiểu hậu quả do tai nạn giao thông gây ra đối với trẻ em.

Gia Hưng


Liên kết hữu ích