BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi 

Cập nhật ngày: 13/03/2019 - 22:02

BTNO - Sở Giao thông vận tải Tây Ninh đã có văn bản chỉ đạo Thanh tra Giao thông vận tải thực hiện công tác phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh.

Phun thuốc sát trùng phương tiện vận chuyển gia súc vào tỉnh.

Nhằm chủ động ngăn chặn, giám sát, phát hiện sớm và sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả với dịch tả lợn (heo) Châu Phi đang có nguy cơ bùng phát trên diện rộng, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Tây Ninh đã có văn bản chỉ đạo Thanh tra Giao thông vận tải chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng có liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tại các đầu mối giao thông như bến xe, bến cảng, khu du lịch, các hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa trên địa bàn để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển trái phép lợn, sản phẩm lợn nhập khẩu trái phép.

Đối với các bến xe khách phải thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các xe ra, vào bến; ngăn chặn kịp thời các hành vi có dấu hiệu đưa các loại hàng hóa, hành lý cấm vận chuyển nói chung, sản phẩm heo trái phép nói riêng lên phương tiện. Thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng có liên quan khi phát hiện những trường hợp có dấu hiệu buôn bán, vận chuyển heo, sản phẩm từ heo không rõ nguồn gốc trên địa bàn theo quy định.

Thủ trưởng các bến xe tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên, đặc biệt là chủ phương tiện, lái xe về các quy định của pháp luật trong việc vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hoặc hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng. Các đơn vị vận tải tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tinh thần cảnh giác đến toàn thể nhân viên lái xe và nhân viên phục vụ trên xe về tác hại của việc vận chuyển, kinh doanh heo, sản phẩm của heo nhập khẩu trái phép để nhân viên hiểu, không tham gia, tiếp tay cho việc vận chuyển.

Được biết, vào lúc 12 giờ 20 phút ngày 12.3.019, trên đường tỉnh 794 thuộc xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, Đội 1 Thanh tra GTVT đã phối hợp với Công an huyện Tân Châu, Công an xã Tân Hòa và Trạm Thú ý huyện Tân Châu kiểm tra xe biển số kiểm soát 51C-931.85 chở heo đi hướng từ Bình Phước về Tây Ninh. Sau khi kiểm tra phương tiện vận chuyển gia súc có đầy đủ giấy tờ, Trạm thú y huyện đã cho xịt thuốc sát trùng phương tiện để bảo vệ môi trường và phòng ngừa lây bệnh.

Gia Hưng