BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai hoạt động dự án USAID SHIFT tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 09/11/2018 - 15:49

BTNO - Sáng 9.11, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai dự án USAID SHIFT năm 2019. Bác sĩ Trần Văn Sỹ - Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Tố Như –Giám đốcDự án USAID SHIFT, đại diện các sở, ngành có  liên quan.

BS.Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị.

Dự án nhằm tăng cường công tác quản lý người nhiễm HIV, đặc biệt là duy trì điều trị thuốc ARV để kiểm soát được tải lượng vi rút HIV ở mức thấp dưới ngưỡng lây truyền, giảm nguy cơ lây lan HIV ra cộng đồng. Bảo đảm 100% người nhiễm HIV được tiếp cận dịch vụ điều trị ARV từ nguồn quỹ bảo hiểm y tế chi trả, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và giảm nguy cơ lây lan HIV trong cộng đồng.

Bác sĩ Trần Văn Sỹ - Phó Giám đốc Sở Y tế  cho biết, Tây Ninh là một trong 11 tỉnh trọng điểm được Bộ Y tế quan tâm chỉ đạo để tăng cường các hoạt động phòng chống HIV/AIDS, tiến tới khống chế đại dịch vào năm 2020.

Thăm khám cho người nhiễm lao/HIV- Ảnh minh hoạ.

Tính đến ngày 30.9.2018, lũy tích toàn tỉnh có 4.901 người nhiễm HIV, số người nhiễm HIV còn sống là 3.347 người,trong đó có 2.445 người được quản lý; 1.554 người tử vong do AIDS.

Tình hình HIV/AIDS vẫn còn diễn biến phức tạp, sự chuyển dịch dần hình thành nguy cơ lây nhiễm HIV từ đường máu sang đường tình dục, hành vi nguy cơ kép trong các nhóm dễ bị lây nhiễm HIV đang có xu hướng gia tăng, địa bàn dịch HIV/AIDS ngày càng rộng hơn.

Vì vậy, nếu không có những giải pháp đồng bộ, lâu dài, sẽ không kiểm soát và đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS, để lại hậu quả nghiêm trọng, tác động xấu đến sự phát triển kinh tế - xã hội.

Với mục tiêu hỗ trợ cung cấp các dịch vụ tiếp cận, xét nghiệm, điều trị HIV nhằm đạt được các mục tiêu “90-90-90”, trong năm 2019, Sở Y tế đã ký hợp đồng với Dự án USAID SHIFT phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ y tế tuyến tỉnh và tuyến huyện để triển khai các hoạt động tại thành phố Tây Ninh, huyện Trảng Bàng và Hoà Thành.

Nhi Trần