Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Tổ chức Tỉnh ủy:

Triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng

Cập nhật ngày: 29/06/2019 - 20:20

BTNO - Vừa qua, bà Nguyễn Thị Yến Mai- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị quán triệt và triển khai đến lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh về Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (giải Búa liềm vàng) lần thứ IV, năm 2019.

Bà Nguyễn Thị Yến Mai đã quán triệt, triển khai Kế hoạch số 134, ngày 18.6.2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ IV.2019.

Giải Búa liềm vàng lần thứ IV.2019 do Ban Tổ chức Trung ương, Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì tổ chức. Giải được tuyển chọn và trao cho các tác giả, nhóm tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng trên các mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng chống tham nhũng… được đăng, phát trên các loại hình báo chí do Bộ Văn hóa – Thông tin trước đây và Bộ Thông tin và Truyền thông hiện nay cấp phép.

Đối tượng tham dự giải là mọi người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo chí. Tác phẩm báo chí thuộc tất cả các thể loại báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí. Thời gian đăng, phát tác phẩm được tính từ ngày 1.11.2018 đến ngày 31.10.2019. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 10.11.2019 (theo dấu bưu điện).

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng giao các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị chỉ đạo thực hiện tốt Công văn số 760 ngày 4.4.2019 và Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; tạo điều kiện để phóng viên, biên tập viên đi thực tế, thu thập thông tin viết bài tham dự giải. Phấn đấu năm 2019, mỗi địa phương, đơn vị có ít nhất từ 2-3 tác phẩm tham dự giải.

Tại hội nghị, đại biểu cũng đề nghị một số nội dung như, nghiên cứu tổ chức lễ phát động để mọi người biết tham dự giải; đề xuất tổ chức giải báo chí Búa Liềm vàng ở tỉnh; các địa phương, đơn vị cần tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ phóng viên, biên tập viên viết bài, nhất là về công tác xây dựng Đảng; Ban Tổ chức Tỉnh ủy cung cấp, hỗ trợ về những đơn vị thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trong thời gian qua; hỗ trợ kinh phí cho phóng viên, biên tập viên có tác phẩm tham dự giải và đạt giải ở Trung ương.

Kết luận hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến Mai ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của đại biểu và tổng hợp báo cáo, tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để đợt tham gia giải Báo chí Búa Liềm vàng lần thứ IV.2019 trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt nhất.

Cơ cấu giải thưởng như sau: về tác phẩm, có 1 Giải đặc biệt (300 triệu đồng), 5 Giải A (mỗi giải 100 triệu đồng), 10 Giải B (mỗi giải 75 triệu đồng), 15 Giải C (mỗi giải 50 triệu đồng) và 25 Giải Khuyến khích (mỗi giải 30 triệu đồng).

Ngoài ra, còn có một số giải phụ: Giải cho tác phẩm xuất sắc phát triển lý luận về xây dựng Đảng; Giải cho tác phẩm xuất sắc về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả cao tuổi; Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả trẻ tuổi; Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả là công dân Việt Nam ở nước ngoài (mỗi giải 50 triệu đồng).

Về tập thể, có 15 Giải xuất sắc cho các cơ quan báo chí, hội nhà báo và ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy tiêu biểu, được xếp theo ba mức: A (50 triệu đồng), B (40 triệu đồng), C (30 triệu đồng).

Thể lệ giải cũng quy định rõ về tác giả cao tuổi và trẻ tuổi: Tác giả cao tuổi là người có tuổi đời từ 70 tuổi trở lên (theo chứng minh nhân dân hoặc giấy khai sinh gốc). Tác giả trẻ tuổi là người có tuổi đời từ 22 tuổi trở xuống (theo giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy khai sinh gốc).

Tố Tuấn