Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên:

Triển khai kế hoạch lễ giao, nhận quân năm 2018 

Cập nhật ngày: 25/02/2018 - 19:57

BTNO - Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tân Biên vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Hội trại tòng quân và Lễ giao, nhận quân năm 2018.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang động viên thanh niên Tân Biên lên đường nhập ngũ- Ảnh minh hoạ.

Đến nay, công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2018 ở Tân Biên đã thực hiện tốt các bước theo quy định, như đăng ký nắm nguồn, xét duyệt tiêu chuẩn nghĩa vụ quân sự đúng thời gian, số thanh niên được điều khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự đạt 100%.

Các địa phương tổ chức bình cử, công khai trong nhân dân 309 công dân đủ điều kiện qua các bước xét tuyển và đã chọn ra 161 thanh niên tiêu biểu lên đường nhập ngũ. Trong số thanh niên nhập ngũ có 4 đảng viên, 100% là đoàn viên, 152 thanh niên đã làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ phục vụ lâu dài trong quân đội.

Hội trại Tuổi trẻ tòng quân năm nay sẽ diễn ra tại khu lễ hội của huyện Tân Biên vào ngày 6.3 tới với chủ đề “Tuổi trẻ Tây Ninh phát huy truyền thống xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.

161 thanh niên nhập ngũ sẽ cùng đoàn viên, thanh niên của các địa phương tham gia các hoạt động dựng cổng, lều trại và thi các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ. Qua đó, nhằm giáo dục sâu rộng trong thanh niên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, truyền thống của ngày hội tòng quân, xây dựng tính tự giác, tự nguyện, nâng cao lòng tự hào cho đoàn viên thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Lễ giao nhận quân giữa địa phương với các đơn vị nhận quân sẽ được tổ chức vào sáng 7.3.2018 tại khu lễ hội huyện Tân Biên.

Đức Thịnh