BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Hội Nông dân các cấp 

Cập nhật ngày: 25/02/2017 - 22:00

BTNO - Chiều 24.2, Hội Nông dân Tây Ninh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Hội Nông dân các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Ông Trần Văn Hận - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Việc triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Hội Nông dân các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023 nhằm tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội trong nhiệm kỳ vừa qua; xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội và phong trào nông dân trong nhiệm kỳ mới.

Về công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử, Hội Nông dân các cấp phải bám sát quy định, trong đó cần nhấn mạnh các điều kiện: Am hiểu về tổ chức Hội, về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; có khả năng lãnh đạo, quản lý, quy tụ, đoàn kết cán bộ, vận động, tập hợp hội viên, nông dân; có khả năng cụ thể hoá nghị quyết của Đảng, nghị quyết Hội Nông dân các cấp phù hợp với công tác Hội và phong trào nông dân của địa phương; khả năng huy động được các nguồn lực và tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ để giúp nông dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống…

Cũng tại hội nghị, Hội Nông dân tỉnh đã sơ kết 1 năm thực hiện Hướng dẫn số 41-HD/HNDT của Hội Nông dân tỉnh về công tác phối hợp mua, bán phân bón trả chậm năm 2016.

Qua 1 năm thực hiện, Hội Nông dân các cấp đã làm tốt việc triển khai, chỉ đạo thực hiện Hướng dẫn số 41 của Hội Nông dân tỉnh đến cơ sở, chi, tổ Hội.

Nông dân mua phân bón tại một cửa hàng trên địa bàn TP. Tây Ninh- Ảnh minh hoạ

Đa số Hội Nông dân cơ sở thực hiện nghiêm túc việc rà soát, sắp xếp, hoàn thiện hồ sơ sổ sách; thực hiện các văn bản theo biểu mẫu và xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt ở cơ sở và triển khai tổ chức thực hiện đến chi, tổ Hội. Công tác này đã mang lại hiệu quả tích cực, tạo được sự thống nhất chung trong việc hoàn thiện các loại sổ sách và các biểu mẫu đến các chi, tổ Hội.

Các cấp Hội phấn đấu, nỗ lực thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần xây dựng Hội Nông dân các cấp trong sạch, vững mạnh.

Ông Trần Văn Hận- Chủ tịch Hội Nông dân Tây Ninh nhấn mạnh, thời gian tới các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn hội viên nông dân mua và sử dụng phân bón có chất lượng, từng bước khắc phục tình trạng nông dân mua phải hàng kém chất lượng trên thị trường.

Thanh Nhi