BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai quy định hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ 

Cập nhật ngày: 23/03/2018 - 09:06

BTNO - Sáng 22.3, Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh tổ chức hội nghị triển khai các nội dung của quy định hỗ trợ hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ theo Quyết định 53 của UBND tỉnh.

Đến dự có đại diện sở, ban, ngành tỉnh; Phòng Kinh tế hạ tầng các huyện, thành phố và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hùng- Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại hội nghị.

Ngày 21.12.2017, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 53/2017/QĐ-UBND về quy định hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ; phát triển thị trường công nghệ, tài sản trí tuệ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 – 2020 (gọi tắt là quy định hỗ trợ).

Tại hội nghị, đại biểu được thông tin các nội dung của quy định hỗ trợ; Thông tư liên tịch số 12/2016/TTLT-BKHCN-BTC ngày 28.6.2016 giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Tài Chính hướng dẫn nội dung chi và quản lý Quỹ phát triển khoa học- công nghệ của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Hùng- Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, để phát triển, doanh nghiệp cần củng cố công tác quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm, thâm nhập thị trường và tăng cường năng lực cạnh tranh. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải nỗ lực và có sự quyết tâm.

Thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền các cấp đã đồng hành cùng doanh nghiệp, có các giải pháp như cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục, đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ các vướng mắc, đồng thời có cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động, phát triển sản xuất kinh doanh.

Trúc Ly