BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai thực hiện quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý Hội trên địa bàn tỉnh 

Cập nhật ngày: 21/06/2017 - 09:21

BTNO - Năm 2017, UBND tỉnh tiếp tục rà soát và thực hiện các chế độ, chính sách theo quy định đối với các tổ chức và hoạt động của các tổ chức Hội theo chính sách chung của nhà nước.

Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh hiện có 895 hội, trong đó 58 hội có phạm vi hoạt động trong tỉnh; 109 hội có phạm vi hoạt động trong huyện/thành phố, 728 hội có phạm vi hoạt động trong xã/ phường/ thị trấn, 389 hội được công nhận có tính chất đặc thù.

Trong năm 2016, việc cho phép thành lập, phê duyệt Điều lệ, chia tách, sáp nhập, hợp nhất, giải thể Hội được thực hiện theo quy định của Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21.4.2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý Hội và các văn bản hướng dẫn thực hiện.

Hội Người Cao tuổi Tây Ninh tặng quà Tết cho người cao tuổi nghèo- Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh đã phân công các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện/thành phố theo dõi định hướng và hỗ trợ hội trong hoạt động; quy định phân cấp quản lý hội và quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh nhằm phân định rõ nhiệm vụ của từng cơ quan, địa phương trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, công tác quản lý nhà nước về hội ngày càng thực hiện tốt hơn, công tác hỗ trợ, theo dõi và quản lý hội được các sở, ngành, UBND các huyện/thành phố quan tâm phối hợp thực hiện.

Ngoài việc thường xuyên hỗ trợ hội trong hoạt động gắn với chuyên môn nghiệp vụ được giao, các cơ quan nhà nước còn hỗ trợ các hội về cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm tạo điều kiện cho hội hoạt động có hiệu quả.

Trong năm 2017, UBND tỉnh tiếp tục rà soát và thực hiện các chế độ, chính sách theo quy định đối với các tổ chức và hoạt động của các tổ chức hội theo chính sách chung của nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế của các cấp hội; đảm bảo các hội hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự chủ, tự quản, tự trang trải kinh phí hoạt động, Nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động gắn với nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội theo chủ trương xã hội hoá của Đảng và Nhà nước.

Huỳnh Nhung