BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển lãm sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 

Cập nhật ngày: 21/04/2018 - 15:14

Chiều 20.4, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao- Học tập cộng đồng xã Trường Tây (Hoà Thành) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần 5, năm 2018 với chủ đề Sách và Gia đình.

 Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Hoạt động trên diễn ra trong 2 ngày 20-21.4, do Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa- Thể thao & Du lịch, Sở Giáo dục & Đào tạo và UBND huyện Hoà Thành tổ chức, với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Sách – Thiết bị Giáo dục Tây Ninh và Nhà sách Nhật Vũ.

Ngày Sách Việt Nam là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh văn hóa đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, lưu giữ sách.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Sở TT&TT, kể từ năm 2018 trở đi, mọi hoạt động của Ngày Sách Việt Nam sẽ được tổ chức tại cơ sở; hệ thống các trường học, thư viện công cộng; hệ thống các cơ sở giáo dục, đào tạo…

Qua đó, nhằm khuyến khích và phát triển văn hóa đọc, tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ, sâu rộng trong cộng đồng để góp phần xây dựng một xã hội học tập. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở TT&TT Trần Văn Dững mong muốn, qua các hoạt động của triển lãm sách có thể gửi gắm thông điệp đến người dân, đặc biệt là các em học sinh, hãy quý trọng và đọc sách mỗi ngày, mọi lúc, mọi nơi; coi việc đọc sách là công việc cần thiết, chọn sách là người bạn đồng hành trên con đường thành công.

Ông Dững kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các cấp, ngành chung tay góp sức xây dựng phong trào đọc sách, hướng tới một phong trào học tập và học tập suốt đời.

Học sinh tham gia đọc sách tại triển lãm.

Dịp này, Thư viện tỉnh tặng sách cho 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hoà Thành; Công ty Cổ phần Sách- Thiết bị Giáo dục Tây Ninh tặng 140 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tặng quà cho Trung tâm Văn hóa Thể thao- Học tập cộng đồng xã Trường Tây; Nhà sách Nhật Vũ trao 300 đầu sách cho 3 xã: Bình Minh (TP.Tây Ninh), Biên Giới (huyện Châu Thành) và Phước Chỉ (huyện Trảng Bàng).

Sau lễ khai mạc, đông đảo các em học sinh, thanh niên, thiếu nhi địa phương tham quan các gian hàng triển lãm sách và tham gia trò chơi đố vui có thưởng.

K.K


Liên kết hữu ích