BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triều Tiên bị nghi đưa tên lửa khỏi nơi chế tạo 

Cập nhật ngày: 01/10/2017 - 20:29

Một số tên lửa Triều Tiên gần đây được đưa khỏi cơ sở ở thủ đô Bình Nhưỡng, Reuters dẫn bản tin hôm 29/9 trên Đài KBS của Hàn Quốc cho hay.

KBS dẫn lời một nguồn tin tình báo giấu tên nói rằng, các quan chức tình báo Mỹ và Hàn Quốc đã phát hiện được các tên lửa được chuyển ra khỏi Cơ sở Nghiên cứu và Phát triển tên lửa Triều Tiên ở Sanum-dong, phía bắc Bình Nhưỡng.

Nguồn tin không cho biết số tên lửa đó được chuyển đi từ khi nào và tới đâu.


Một cuộc tập trận pháo binh của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Cũng theo Đài KBS, các tên lửa đó có thể là loại tên lửa tầm trung Hwasong-12 hoặc loại tên lửa liên lục địa (ICBM) Hwasong-14, mặc dù cơ sở ở Sanum-dong đã được xác định là nơi sản xuất các loại tên lửa liên lục địa của Triều Tiên.

Một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói không thể xác nhận được các chi tiết trong bản tin trên hoặc liệu có hoạt động bất thường nào ở khu vực được nhắc tới hay không.

Quan chức này cũng tỏ ra lo lắng về khả năng Triều Tiên có các hành động khiêu khích gần ngày kỷ niệm thành lập Đảng Lao động vào ngày 10/10 hoặc vào thời điểm Trung Quốc tiến hành Đại hội Đảng lần thứ 19 vào ngày 18/10 tới.

Trong một diễn biến khác, các lực lượng Mỹ, Hàn Quốc lần đầu tiên tổ chức diễn tập chung về phòng thủ chống các phương tiện bay không người lái, tên lửa hành trình cũng như các loại máy bay khác.

Nguồn Vienamnet