BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triều Tiên công bố áp phích tuyên truyền mô tả vụ tấn công Mỹ bằng tên lửa 

Cập nhật ngày: 20/08/2017 - 07:28

Truyền thông Hàn Quốc hôm 18.8 đưa tin, Triều Tiên vừa công bố 6 áp phích tuyên truyền mới mô tả vụ tấn công tên lửa vào lãnh thổ Mỹ, động thái tiếp theo cuộc khẩu chiến giữa Bình Nhưỡng và Washington.

Hàng người dân Triều Tiên mang theo biểu ngữ trong cuộc biểu tình phản đối lệnh cấm vận của LHQ. Ảnh: AP

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA), ngày 17.8, đã đăng tải những hình ảnh tuyên truyền mô phỏng các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào toà nhà Quốc hội Mỹ, cảnh báo rằng toàn bộ nước Mỹ đang trong tầm bắn tên lửa của Bình Nhưỡng.

Bộ ảnh tuyên truyền chỉ trích việc Hội đồng Bảo an LHQ thắt chặt cấm vận chống Bình Nhưỡng và việc Mỹ gần đây nói bóng gió về hành động quân sự chống Triều Tiên.

Ví dụ như 2 poster, có nhan đề “Câu trả lời của Triều Tiên!” và “Toàn lãnh thổ Mỹ đang trong tầm tấn công của chúng ta” mô tả quyết tâm của quân đội Triều Tiên để tiến hành những vụ tấn công phủ đầu vào căn cứ quân sự của kẻ thù.

Động thái của truyền thông Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc chuẩn bị tiến hành cuộc tập trận "Người bảo vệ tự do Ulchi" vào tuần tới, bất chấp phản đối gay gắt của Bình Nhưỡng.

Mỹ và Hàn Quốc luôn khẳng định cuộc tập trận thường niên này chỉ nhằm mục đích phòng vệ tự nhiên, tuy nhiên Triều Tiên từ lâu cáo buộc rằng đây chính là những động thái tập dượt cho một cuộc chiến tranh hạt nhân chống lại nước này.

THUÝ TRINH

Theo Spunik