BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triều Tiên rút khỏi văn phòng liên lạc chung Kaesong 

Cập nhật ngày: 23/03/2019 - 17:29

Theo Yonhap, ngày 22-3, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã rút khỏi văn phòng liên lạc liên Triều tại TP biên giới Kaesong.

Description: Văn phòng Liên lạc liên Triều trong ngày khai trương tại thị trấn Kaesong của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Văn phòng Liên lạc liên Triều trong ngày khai trương tại thị trấn Kaesong của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Theo bộ này, trước đó, trong cuộc gặp giữa các quan chức phụ trách văn phòng liên lạc, Bình Nhưỡng tuyên bố rút khỏi văn phòng theo chỉ thị từ giới chức cấp cao.

Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc (NSC) đã tổ chức một cuộc họp khẩn để thảo luận về động thái trên của Bình Nhưỡng.

Văn phòng này đã được mở từ tháng 9 năm ngoái, sau cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều diễn ra vào tháng 4-2018 nhằm thiết lập kênh liên lạc chung giữa hai bên.

Cùng ngày, Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố đã áp đặt lệnh trừng phạt 2 công ty tàu biển của Trung Quốc là Dalian Haibo và Liaoning Danxing vì hỗ trợ Triều Tiên né tránh các lệnh trừng phạt của Washington trong chương trình hạt nhân.

Đồng thời, Mỹ cũng đưa ra một bản danh sách tư vấn cập nhật về 67 tàu thuyền liên quan tới các giao dịch xăng dầu hoặc được cho là đã nhập than của Triều Tiên.

Ngay sau đó, Trung Quốc đã gửi công hàm phản đối hành động trên của Mỹ. Lệnh trừng phạt này được công bố chỉ 3 tuần sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 kết thúc mà không đạt thỏa thuận.

Nguồn SGGPO


Liên kết hữu ích