BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triều Tiên-Trung Quốc đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề quan trọng 

Cập nhật ngày: 22/06/2019 - 11:53

Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về một loạt kế hoạch nhằm tăng cường hợp tác song phương, cũng như đề cập đến “các chính sách đối nội và đối ngoại chính” của mỗi nước.


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng ngày 20/6/2019. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày hôm nay (22/6) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đạt được đồng thuận về “nhiều vấn đề quan trọng," đồng thời nhất trí tiếp tục thúc đẩy quan hệ hữu nghị song phương trong thời gian tới.

Theo KCNA, trong bữa tiệc trưa vào ngày 21/6 - ngày cuối trong chuyến thăm Triều Tiêncủa Chủ tịch Trung Quốc, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về một loạt kế hoạch nhằm tăng cường hợp tác song phương, cũng như đề cập đến “các chính sách đối nội và đối ngoại chính” của mỗi nước.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Chủ tịch Tập Cận Bình cũng trao đổi quan điểm về các vấn đề trong nước và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm.

Thông tin trên của KCNA được đưa ra không lâu sau khi Chủ tịch Trung Quốc kết thúc chuyến thăm Triều Tiên.

Trong cuộc hội đàm ngày 20/6 tại thủ đô Bình Nhưỡng, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí củng cố quan hệ song phương vì hòa bình và ổn định khu vực. Hai bên đánh giá điều này phù hợp với các lợi ích chung của hai nước cũng như mang lại lợi ích cho việc phát triển hòa bình và ổn định của khu vực.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã tái khẳng định sự ủng hộ của Bắc Kinh về "giải pháp chính trị" cho vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng, đồng thời cam kết đóng vai trò "tích cực và xây dựng" trong tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Nguồn TTXVN/Vietnam+