BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành:

Trộm cắp hoành hành 

Cập nhật ngày: 08/12/2018 - 21:09

BTNO - Thời gian gần đây, trên địa bàn ấp Chòm Dừa, xã Đồng Khởi liên tục xảy ra nhiều vụ mất trộm khiến người dân hoang mang và lo lắng. Các vụ việc với tần suất khá cao, tài sản mất trộm cũng đa dạng, từ xe gắn máy đến cây kiểng, điện thoại …

Ông Hoàn chỉ nơi gia đình bị mất trộm 60 cái ghế inox.

Ông Võ Văn Hoàn, SN 1963, ngụ tổ 8, ấp Chòm Dừa trên cho biết, bản thân gia đình ông cũng bị trộm viếng đến 2 lần. Cách đây ít ngày (ngày 3.12.2018) gia đình ông cũng vừa bị trốm viếng. Hôm đó gia đình ông chuẩn bị làm đám giỗ, nên mướn về 10 bộ bàn ghế inox, thế nhưng đến gần sáng hôm tổ chức đám giỗ, trộm đã “ghé thăm” và lấy mất 60 cái ghế, khi gia đình phát hiện thì đã muộn.

Trước đó, vào khoảng tháng 5.2018, gia đình ông Hoàn cũng bị bọn trộm “ghé thăm”. Tài sản gia đình ông bị mất gồm 1 chiếc xe máy Honda MSX trị giá gần 60 triệu đồng cùng một bộ máy ảnh Nikon có giá gần 30 triệu.

Ông Hoàn nhớ lại, đêm đó, vốn tính cẩn thận nên nửa đêm đã dậy kiểm tra xung quanh nhà nhưng không phát hiện gì. Khi vào ngủ lại, đến sáng thì vợ chồng ông không thể mở cửa phòng được vì bị khóa ngoài. Gọi cho con gái ở phòng kế bên cũng bị trường hợp tương tự.

Ông Hoàn phải gọi điện nhờ anh em ở ngoài mở hộ. Khi thoát được ra ngoài,  phát hiện cửa nhà trên mở toang, ống khóa nhà trên được móc ngoài nơi phòng ngủ của vợ chồng ông. Ngoài ra, bọn trộm còn dùng dây máy ảnh quấn chặt cửa phòng của cô con gái.

Theo ông Hoàn cho biết, hồi đầu năm nay, nhà chị ruột của ông là bà Võ Thị Thành ở sát vách cũng đã bị trộm viếng. Khoảng 1, 2 giờ sáng hôm ấy, khi ông và vài người bạn thân còn ngồi nhậu trước hiên nhà, nhà bà Thành nhận được tour đi du lịch nên điều khiển ô tô 16 chỗ khách đi chở khách.

Ngồi nhậu thêm một hồi thì nghe bên nhà chị mình ồn ào, hỏi thăm thì được biết, khi điều khiển xe 16 chỗ đi một đoạn, chủ nhà mới nhớ gọi điện về kêu đóng cửa, nhưng trong thời gian ngắn, chiếc Yahaha Exciter đã không cánh mà bay.

Theo ông Hoàn, không chỉ gia đình ông bị mất trộm tài sản, mà trong ấp Chòm Dừa  này cũng đã bị mất hơn 10 chiếc xe gắn máy chỉ  trong khoảng thời gian từ tháng 6.2017 đến nay. Nhiều người mất xe là công nhân đi cạo mủ cao su vào sáng sớm, thậm chí có trường hợp ban ngày, khi để xe phía trước nhà cũng bị mất trộm. “Nhiều xe bị mất nhất là ở khu vực đoạn đường bên hông trường Bùi Xuân Quyền ra hướng xã Trà Vong” - ông Hòan cho biết.

Khu vực ấp Chòm Dừa, xã Đồng Khởi liên tục bị mất trộm trong thời gian gần đây.

“Ngoài xe máy, thì cây kiểng, điện thoại..v..vv.. cũng thường xuyên bị mất trộm. Mới đây, tại ấp Chòm Dừa dưới cũng bị trộm lấy mất 2 chiếc xe gắn máy, trong khi người dân đi thăm ruộng hay bỏ diêm và để xe trên bờ” - vợ ông Hoàn cho biết thêm.

Thực tế, việc bị trộm lấy mất tài sản của cá nhân cũng có phần hơi chủ quan của nạn nhân, như: để chìa khóa trên xe khi tắt máy, nhà không có hàng rào hay cửa rào..v..vv.. nhưng việc mất trộm diễn ra liên tục như thế cho thấy tình hình an ninh trật tự thực sự có vấn đề, cần có giải pháp để khắc phục.

Rất mong chính quyền địa phương cùng ngành chức năng quan tâm, tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức  bảo vệ tài sản, đồng thời có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự cho vùng quê nghèo này.

Đức An