BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trộm vàng đem về cho gia đình mua đất 

Cập nhật ngày: 12/11/2019 - 20:55

BTNO - TAND tỉnh Tây Ninh vừa mở phiên toà, tuyên phạt Vương Hải (sn 1996, trú tại xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) 16 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào ngày 10.10.2019 TAND tỉnh Tây Ninh đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Vương Hải (sn 1996, trú tại xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh). HĐXX đã phải tạm hoãn phiên tòa nhiều lần, vì bị cáo nhiều lần thay đổi lời khai, cho rằng có trộm nhưng vàng không biết trọng lượng và giá trị là bao nhiêu, chỉ biết bán tiêu xài cá nhân và cho gia đình tiền.

Năm 2016, bị cáo bị Tòa án nhân dân huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh xử phạt 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”, chưa được xóa án tích.

Bị cáo Vương Hải.

Theo cáo trạng, Vương Hải là đối tượng có tiền án về hành vi trộm cắp tài sản. Sau khi chấp hành án xong, từ tháng 5 đến tháng 9.2018, Vương Hải thực hiện 3 vụ trộm tại huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) và huyện Trảng Bàng, Gò Dầu của tỉnh Tây Ninh. Tổng giá trị tài sản bị cáo Hải trộm là hơn 5,2 tỷ đồng.

Lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của các chủ sở hữu, Hải đã quan sát, chuẩn bị các công cụ như kéo, kiềm, dây dù, thanh sắt, bộ đồ khò,… để đột nhập lấy trộm dây chuyền, bông tai, nhẫn, tiền và điện thoại.

Khi trộm được số tài sản trên, Hải đã đem đi TP.Hồ Chí Minh bán hoặc mua vé bay đi Hà Nội bán. Bán xong, Hải đi phẫu thuật thẩm mỹ, mua đồng hồ, đô la Mỹ, xe mô tô phân khối lớn và tiêu xài cá nhân.

Khi về nhà ở tỉnh Trà Vinh, Hải nói là “trúng số” và cho gia đình tiền để mua đất, sửa nhà, mua xe…

Đến ngày 9.10.2018, Hải đem số vàng còn lại đến tiệm vàng Thanh Phương tiếp tục bán thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ. Quá trình điều tra Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Cơ quan điều tra đã thu hồi và trả cho chủ sở hữu số tài sản hơn 600 triệu đồng.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ, thẩm vấn, tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Vương Hải 16 năm tù về tội trộm cắp tài sản và buộc bị cáo bồi thường hơn 3 tỷ đồng cho các bị hại.

Lê Hùng


Liên kết hữu ích