BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trọn nghĩa vợ chồng 

Cập nhật ngày: 23/06/2018 - 16:31

BTN - Bà Giáp Thị Bước, 49 tuổi, vợ ông Hoa, không quản khó khăn nhọc nhằn vừa gánh vác mọi việc trong nhà, kiếm tiền chữa trị vết thương cho chồng, vừa lo an ủi, chăm sóc ông chu đáo.

Vợ chồng bà Bước, ông Hoa.

Gần 1 năm qua, ông Nguyễn Văn Hoa, 51 tuổi, ngụ ấp Bàu Tràm Lớn, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu nằm liệt một chỗ do chấn thương sau tai nạn giao thông.

Bà Giáp Thị Bước, 49 tuổi, vợ ông Hoa, không quản khó khăn nhọc nhằn vừa gánh vác mọi việc trong nhà, kiếm tiền chữa trị vết thương cho chồng, vừa lo an ủi, chăm sóc ông chu đáo. 

Vợ chồng ông Hoa kết hôn đã gần 30 năm. Tuy cuộc sống nghèo khó, làm thuê làm mướn nhưng họ luôn hạnh phúc, đầm ấm bên nhau. Cả hai không quản khó khăn, dầm sương dãi nắng, cuốc đất trồng khoai, bẻ ớt, hái thuốc lá vàng để kiếm tiền sinh sống, nuôi bốn đứa con khôn lớn.

Giữa năm 2017, trong lần đi thăm người thân ở thị trấn Bến Cầu, ông Hoa bị hai thanh niên nhà ở xã Long Chữ chạy xe gắn máy cùng chiều tông vào, khiến ông té bất tỉnh do chấn thương sọ não, gãy xương đùi trái và nhiều vết thương khác trong người.

Sau gần 1 tháng phẫu thuật và điều trị, gia đình ông Hoa tiêu tốn hơn 160 triệu đồng. Không chỉ bán đi của cải trong nhà, bà Bước còn phải vay mượn khắp nơi để lo chạy chữa cho chồng qua cơn nguy kịch.

Khi ông Hoa xuất viện về nhà, đôi mắt bị mờ, đôi chân tê liệt, nói năng ngọng nghịu, mất trí nhớ, đi lại khó khăn, phải nằm một chỗ. Bà Bước là người lo toan, gánh vác mọi việc trong nhà và chăm sóc chồng.

 Sáng nào cũng vậy, bà Bước thức dậy sớm, giúp chồng vệ sinh cá nhân, ăn sáng, uống thuốc. Xong việc, bà tất tả ra đồng làm lụng. Gần 1 năm qua, bà Bước không dám nhận việc làm thuê ở xa vì còn phải dành thời gian ở cạnh chồng mỗi khi ông lên cơn đau nhức.

Cũng may trước đây, vợ chồng bà Bước tích cóp được chút ít tiền, cộng với các con đóng góp cất được căn nhà gạch sạch sẽ. Bà Bước cho biết, sau vụ tai nạn, cơ quan chức năng có mời gia đình đến giải quyết.

Hai thanh niên gây tai nạn cho ông Hoa đồng ý bồi thường tiền thuốc men 70 triệu đồng, nhưng đến nay bà chỉ nhận được gần phân nửa số tiền. Bà bảo: “Gia đình của hai thanh niên ấy cũng nghèo, hoàn cảnh khó khăn nên tôi không phàn nàn gì, dù gia đình tôi vẫn còn nợ nần chồng chất.

Tôi chỉ biết cố gắng làm lụng để có tiền tiếp tục trả nợ, lo thuốc thang cho ông nhà nhanh bình phục mà thôi”.

Ðiều đáng mừng là ông Hoa cũng đang dần phục hồi sức khoẻ. Nhiều năm qua, bà Bước lam lũ làm lụng vì chén cơm manh áo để nuôi con. Ðến khi chồng gặp hoạn nạn, bà vẫn hết lòng chăm sóc, yêu thương. Cách sống của bà Bước được bà con lối xóm thương mến, quý trọng. 

Thuỳ Dung