BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh:

Trong 2 năm không xảy ra ngộ độc thực phẩm

Cập nhật ngày: 23/03/2018 - 15:56

BTN - Trong 2 năm qua, trên địa bàn Thành phố Tây Ninh không xảy ra trường hợp tai biến trong lĩnh vực y tế tư nhân, không xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Hiện trên địa bàn thành phố Tây Ninh có 238 cơ sở hành nghề y tế tư nhân và 2.233 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm. Thời gian qua, Phòng Y tế Thành phố đã tổ chức thanh tra, kiểm tra, kịp thời tham mưu UBND Thành phố ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính các cơ sở vi phạm.

 

Trong hai năm 2016 và 2017, UBND Thành phố ban hành 6 quyết định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực hành nghề y dược tư nhân, 42 quyết định lĩnh vực an toàn thực phẩm, với tổng số tiền phạt trên 116 triệu đồng.

Các lỗi vi phạm chủ yếu như: biển hiệu cơ sở không đúng với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động, không thực hiện đúng quy định về bảo quản thuốc, không xử lý chất thải y tế theo quy định; cơ sở kinh doanh thực phẩm không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc giấy đã hết hạn, không bảo đảm vệ sinh, không có bảo hộ lao động, sử dụng nguyên liệu không có nguồn gốc, xuất xứ...

Đa số các tổ chức, cá nhân vi phạm đã nhận thức được hành vi, tự giác khắc phục hạn chế, sai phạm và không có trường hợp khiếu kiện về các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Trong 2 năm qua, trên địa bàn Thành phố không xảy ra trường hợp tai biến trong lĩnh vực y tế tư nhân, không xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm. 

Huy Hoàng