BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trong hai tháng, phải hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm 

Cập nhật ngày: 12/05/2019 - 19:11

BTNO - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân vào chiều ngày 10.5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017-2021.

Đến dự hội nghị có Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm.

Những kết quả đạt được

Tại cuộc họp, các nhóm công tác về thể chế và phát triển nguồn nhân lực, nhóm công tác du lịch, công tác hạ tầng giao thông, nhóm công tác nông nghiệp và việc xây dựng chính quyền điện tử báo cáo tình hình thực hiện.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đề nghị tỉnh cần quan tâm đến chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh PAPI.

Nhóm nông nghiệp cho biết, hiện đã phối hợp với Công ty Cổ phần Lavifood ký hợp đồng sản xuất bao tiêu sản phẩm với nông dân các huyện Tân Biên, Gò Dầu, Dương Minh Châu và Bến Cầu với diện tích gần 150 ha; triển khai vùng nguyên liệu trồng khóm, nhãn được 700 ha; phối hợp với Saigon Co.op khảo sát các HTX sản xuất mãng cầu, vùng sản xuất cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGAP để chuẩn bị ký hợp đồng đưa sản phẩm vào tiêu thụ trong hệ thống Co.opmart.

Về Dự án “Phát triển chuỗi giá trị rau quả ứng dụng công nghệ thông minh với khí hậu tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2026”, hiện nay đã được Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và Bộ NN&PTNT xác định danh mục đưa vào danh sách ngắn của nhà tài trợ ADB. Ngành cũng đã tham mưu UBND tỉnh ký bản thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đưa các sản phẩm của Tây Ninh như dưa lưới, dưa lê đạt tiêu chuẩn VietGAP, đường hữu cơ, sản phẩm nước trái cây các loại... phục vụ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines và các gian hàng trong phòng chờ bay các sân bay thuộc hệ thống Hàng không Việt Nam.

Về lĩnh vực du lịch, lũy kế 4 tháng năm 2019 so cùng kỳ, lượng khách lưu trú tăng 3%; khách tham quan tại các khu, điểm du lịch tăng 2,6%. Tổng doanh thu du lịch tăng 12%.

Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử cho biết, đang lập và hoàn thiện đề án giám sát camera hoạt động quản lý tài nguyên- môi trường; đã kết nối, mở rộng các tính năng của Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh trên mạng xã hội Zalo với các hệ thống liên quan...

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Với nhóm hạ tầng giao thông, dự án đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, Gò Dầu – Xa Mát hiện đang được Sở Giao thông vận tải theo dõi, triển khai. Dự án trọng điểm Đường tuần tra biên giới, Tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông cũng đang trong giai đoạn hoàn tất việc đền bù, giải phóng mặt bằng... Dự án Nâng cấp, cải tạo và ngầm hóa đường 30.4 đã hoàn tất công đoạn ngầm hoá, đang hoàn thiện lát gạch vỉa hè, chiếu sáng và an toàn giao thông...

Ở nhóm công tác về thể chế và phát triển nguồn nhân lực cũng đã triển khai nhiều nội dung liên quan đến việc xây dựng 5 trường học biên giới; Sở Y tế đang xây dựng dự thảo hoàn chỉnh kế hoạch để gửi lấy ý kiến các sở, ngành liên quan đối với Đề án nâng cao chất lượng hoạt động Bệnh viện Lao và bệnh phổi Tây Ninh...

Nhiều phần việc phải hoàn thành vào đầu tháng 7.2019

Sau khi nghe báo cáo của các nhóm về tình hình thực hiện trong tháng 3 và tháng 4, ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh có ý kiến đối với nhóm công tác về thể chế và phát triển nguồn nhân lực. Theo ông Tâm, nhóm cần quan tâm đến việc đo lường chất lượng nguồn nhân lực hiện nay. Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là đưa chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) lên cao, nhóm cần lưu ý đến chỉ số PAPI (hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam). Bởi đây là chỉ số đánh giá sự hài lòng, đồng thuận của người dân trên rất nhiều lĩnh vực, không riêng gì đối với sản xuất kinh doanh.

Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, để tạo sự đồng thuận trong cán bộ, người dân, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ dự thảo văn bản theo Quyết định 221 của Ban Bí thư về việc ban hành quy chế phối hợp giải quyết vấn đề quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội và giải quyết những điểm nóng nổi cộm đối với người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ban, ngành đoàn thể phấn đấu hoàn thành một số việc trong đầu tháng 7.2019.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cho rằng, để đảm bảo tiến độ các công trình, dự án, yêu cầu các sở, ban ngành phải phấn đấu hoàn thành công việc theo thời gian cụ thể cả trên các lĩnh vực nông nghiệp, hạ tầng giao thông.

Cụ thể, với nhóm nông nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, chậm nhất trong 2 tháng sau phải thông qua UBND tỉnh đề án chuỗi giá trị của ngành Nông nghiệp tỉnh Tây Ninh; hoàn chỉnh các thủ tục tiếp nhận vốn vay để triển khai thực hiện đầu tư các hạng mục công trình nhằm nâng cao năng lực chuỗi giá trị rau quả cây ăn trái trên địa bàn của tỉnh.

Việc triển khai phần mềm truy xuất nguồn gốc điện tử cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân cũng phải được hoàn tất trong 2 tháng tới.

Ông Phạm Văn Tân cũng giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh tiếp tục hoàn thiện hai công trình đường 30.4 và Trung tâm thương mại Long Hoa, đảm bảo mỹ quan, xử lý tốt công tác vệ sinh môi trường; phải khởi công xây dựng 6 gói thầu của dự án Tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông.

Riêng đối với việc đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc TP.HCM- Mộc Bài, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GTVT sắp xếp, trong tháng 5 này sẽ có buổi làm việc giữa Bộ GTVT và lãnh đạo TP.HCM tại Tây Ninh để chuẩn bị đầu tư đường cao tốc này.

Về lĩnh vực du lịch, ông Tân cho rằng, các cán bộ, ngành chuyên môn phụ trách du lịch phải thường xuyên, liên tục hỗ trợ nhà đầu tư các thủ tục pháp lý để triển khai thực hiện dự án tại Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen. Đặc biệt, từ đây đến cuối tháng 5 phải hoàn chỉnh đề án Ngày Tây Ninh ở Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng để giới thiệu Tây Ninh đến với rộng rãi các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với Nhóm thể chế và phát triển nguồn nhân lực, cần sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập theo đúng kế hoạch của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh. Khi thành lập Ban chỉ đạo chính quyền điện tử, nhóm sẽ thực hiện việc tích hợp dữ liệu về dân cư, cơ sở dữ liệu chuyên ngành Kế hoạch đầu tư, Tư pháp, GTVT, Giáo dục, Y tế, Tài nguyên- Môi trường vào trung tâm giám sát điều hành kinh tế xã hội giai đoạn 1.

N.D