BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trọng tài trận Thanh Hoá - SLNA bị treo còi hết lượt đi V-League

Cập nhật ngày: 10/05/2016 - 05:31
trong-tai-tran-thanh-hoa-slna-bi-treo-coi-het-luot-di-v-league

Tình huống va chạm dẫn đến quả phạt đền tranh cãi trên sân Thanh Hoá. Ảnh chụp màn hình.

“Qua báo cáo của giám sát trọng tài và băng ghi hình, chúng tôi khẳng định, trọng tài Hà Anh Chiến đã mắc sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Vì thế, chúng tôi đã quyết định treo còi với trọng tài này đến hết lượt đi V-League 2016”, trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi chia sẻ cùng VnExpress

“Tuy nhiên, đây chỉ là hình thức kỷ luật tạm thời. Chúng tôi đang đợi tường trình từ trọng tài Chiến và kết thúc lượt đi, khi Ban trọng tài nhóm họp, mức phạt có thể sẽ thay đổi để phù hợp với sai lầm của trọng tài này”.

trong-tai-tran-thanh-hoa-slna-bi-treo-coi-het-luot-di-v-league-1

Trọng tài Hà Anh Chiến đã có quyết định thiếu chính xác khiến V-League dậy sóng. Ảnh:Đức Đồng.

Phút 87 trận đấu trên sân Thanh Hoá, hậu vệ Đình Hoàng của SLNA đã va chạm với tiền đạo Omar. Tình huống diễn ra cách cấm địa cả mét nhưng trọng tài Chiến lại cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Omar sau đó thực hiện thành công, gỡ hoà 2-2.

Ông Mùi cho biết thêm rằng ông không thể khẳng định trọng tài Chiến sai sót về chuyên môn hay có vấn đề tư tưởng như dư luận đang đồn thổi. “Nếu những sai lầm vượt quá chuyên môn, chúng tôi sẽ đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam mời công an vào cuộc điều tra”, người đứng đầu Ban trọng tài cho hay.

 

Trọng tài biên Trần Duy Khánh cùng nhận hình phạt tương tự. Trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy, đội Hà Nội T&T đã đưa bóng qua vạch vôi gần một mét nhưng không được tổ trọng tài công nhận. 

“Tình huống này trọng tài chính đứng theo trục dọc khó quan sát. Còn trọng tài biên Duy Khánh lại đứng ở cột cờ góc, có góc quan sát thuận lợi nhưng không xác định được bóng đã qua vạch vôi. Lẽ ra, trọng tài biên phải xác định được tình huống này, báo cho trọng tài chính bàn thắng. Vì thế, lỗi nghiêm trọng thuộc về trọng tài biên và ông Khánh sẽ bị đình chỉ công tác hết lượt đi”, ông Mùi thông tin.

Trọng tài Nguyễn Đức Vũ, người điều hành trận Long An – Đồng Tháp, không bị kỷ luật. Ông Vũ được cho là đã xử lý đúng trong tình huống thổi phạt đền cho Long An, dù có những tranh cãi rằng pha tranh chấp diễn ra bên ngoài cấm địa.

Nguồn VNE

Từ khóa
SLNA