BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung Quốc cảnh báo công dân cảnh giác khi đến Mỹ 

Cập nhật ngày: 05/06/2019 - 07:36

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc ngày 4/6 đã khuyến cáo công dân nước này cần phải cảnh giác, đề phòng "các vụ xả súng, cướp bóc và ăn trộm" khi đến Mỹ.


Khách du lịch ngắm tượng Nữ thần Tự do ở New York, Mỹ. Ảnh: AFP

Tờ Mirror (Anh) dẫn nguồn truyền thông địa phương cho biết: Bộ trên cảnh báo du khách Trung Quốc cân nhắc toàn diện các rủi ro khi đến Mỹ, theo dõi sát thông tin về an ninh công cộng, luật pháp và các quy định cũng như nâng cao nhận thức về an toàn và an ninh. Cảnh báo này có thời hạn cho đến ngày 31/12/2019. 

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng cảnh báo những doanh nghiệp đang hoạt động tại Mỹ về khả năng họ có thể bị các cơ quan thực thi pháp luật ở đây gây khó dễ. 

Đây là hai thông báo mới nhất mà Bắc Kinh phát đi trong bối cảnh quan hệ song phương đang ở thời điểm khó khăn vì chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đang leo thang. 

Căng thẳng song phương gia tăng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/5 ra lệnh áp mức thuế bổ sung, tăng từ 10% lên 25% đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD, đúng thời điểm hai bên đang tiến hành đàm phán. Ông chủ Nhà Trắng thậm chí còn đe dọa áp thuế 25% đối với toàn bộ hàng hóa còn lại nhập khẩu từ Trung Quốc có giá trị khoảng 325 tỷ USD.

Đáp lại, Trung Quốc đã tăng thuế đối với 60 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của Mỹ từ ngày 1/6.

Nguồn Báo Tin tức