BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung Quốc nêu điều kiện quan trọng cho thỏa thuận thương mại với Mỹ 

Cập nhật ngày: 14/11/2019 - 21:39

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 14/11 tuyên bố việc Mỹ bãi bỏ thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc là một điều kiện quan trọng để hai bên đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.


Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong cho biết Trung Quốc và Mỹ đang tiến hành các cuộc thảo luận chuyên sâu về giai đoạn 1 của thỏa thuận thương mại. Ông đồng thời nhấn mạnh rằng mức độ bãi bỏ thuế quan sẽ "phản ánh đầy đủ" tầm quan trọng của một thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.

Trước đó, ngày 12/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định Mỹ và Trung Quốc đang tiến gần tới một thỏa thuận thương mại, song cảnh báo Washington sẽ tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Bắc Kinh nếu hai bên không đạt được một thỏa thuận.

Các quan chức từ hai nước hôm 7/11 cho biết Trung Quốc và Mỹ đã nhất trí dỡ bỏ thuế đối với hàng hóa của nhau trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 nếu thỏa thuận này được hoàn tất. Tổng thống Trump phát biểu với phóng viên rằng ông muốn ký thỏa thuận này tại Mỹ, có thể là ở Iowa.

Nguồn TTXVN