BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung Quốc nhân bản "chó thám tử" để giảm chi phí 

Cập nhật ngày: 21/03/2019 - 08:29

Chương trình nhằm giảm thời gian huấn luyện mất đến 5 năm với chi phí tới nửa triệu nhân dân tệ cho một chú chó cảnh sát.

Chú chó nhân bản vô tính Kunxun tương tác với một nhà nghiên cứu ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 22-2. Ảnh: CHINA DAILY

China Daily cho biết, chú chó nhân bản có tên Kunxun, được Công ty Công nghệ Sinh học Sinogene trụ sở ở Bắc Kinh và Đại học Nông nghiệp Vân Nam, với sự hỗ trợ của Bộ Công an Trung Quốc, nhân bản vô tính từ một chú chó cảnh sát gọi là "Sherlock Holmes".

Kunxun hiện 3 tháng tuổi, đang trải qua khóa huấn luyện chuyên sâu về phát hiện ma túy, kiểm soát đám đông, tìm kiếm bằng chứng và khi 10 tháng tuổi sẽ trở thành một chú chó cảnh sát chính thức.

China Daily không cho biết một chú chó cảnh sát nhân bản có giá bao nhiêu, nhưng dẫn ý kiến một chuyên gia tại Đại học Nông nghiệp Vân Nam cho biết, việc huấn luyện chó cảnh sát thường mất khoảng 5 năm với chi phí lên tới 500.000 nhân dân tệ (khoảng 75.000 USD), nhưng không đảm bảo thành công.

Ngày 20-3, Global Times dẫn lời Phó Tổng Giám đốc Sinogene Zhao Jianping cho biết, công ty hy vọng có thể nhân bản số lượng lớn chó cảnh sát để giảm đáng kể thời gian huấn luyện, nhưng ông nói thêm rằng một trở ngại lớn vẫn là chi phí nhân bản.

Các nhà khoa học Hàn Quốc đã tạo chú chó nhân bản vô tính đầu tiên trên thế giới vào năm 2005 và 2 năm sau, hải quan Hàn Quốc bắt đầu sử dụng những con chó săn Labrador nhân bản để phát hiện ma túy.

Nguồn SGGPO