BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm VHNT Tây Ninh: Thăm và biểu diễn phục vụ cán bộ chiến sĩ Trường Sa 

Cập nhật ngày: 30/04/2019 - 17:08

BTNO - Từ ngày 21-28.4, Đội nghệ thuật xung kích Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Tây Ninh đã đến thăm và biểu diễn phục vụ cán bộ chiến sĩ tại Huyện đảo Trường Sa và Nhà Giàn DK1.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ ở Trường Sa.

Đoàn gồm lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và 12 ca sĩ, nghệ sĩ được tuyển chọn đảm bảo các yêu cầu về sức khỏe và trải qua tập luyện báo cáo chương trình nghệ thuật phục vụ đạt chất lượng.

Ca sĩ Triệu Khắc Tư chia sẻ “rất hồi hộp vì đây là lần đầu tôi được đến với Trường Sa và Nhà Giàn DK1. Trước đây, chúng tôi chỉ biết Trường Sa qua báo chí truyền hình, nay được trải nghiệm đi tàu dài ngày mới thấy được biển đảo của đất nước mình, hiểu được sự cống hiến của cán bộ chiến sĩ ngày đêm bảo vệ chủ quyền vùng biển vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc”.

Ca sĩ Triệu Khắc Tư chia sẻ thêm cảm xúc khi lần đầu anh thể hiện ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” của nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, thơ Nguyễn Phan Quế Mai, ca từ và giai điệu bài hát như chạm đến tim khi được hát tại vùng biển trời của đất nước, dạt dào cảm xúc theo từng cơn sóng Trường Sa.

Biểu diễn phục vụ các chiến sĩ ở Trường Sa.

Còn với nghệ sĩ ưu tú Thanh Thanh Mai, Kim Tuyến, Quốc Thái thì hạnh phúc lớn nhất là được giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại- nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ đến với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa.

Với chủ đề “Tây Ninh hướng về Trường Sa thân yêu”, chương trình của Đội nghệ thuật xung kích Trung tâm VHNT tỉnh được đánh giá là có nội dung phong phú, truyền cảm, thể hiện được tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, quân dân Tây Ninh luôn hướng về Trường Sa thân yêu, gửi tình cảm động viên cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

Được biết, chuyến công tác thăm và biểu diễn của Đoàn Tây Ninh nằm trong kế hoạch của Cục Chính trị Bộ Tư Lệnh Hải Quân phối hợp cùng Tỉnh ủy Tây Ninh trong công tác tuyên truyền về biển đảo, biểu diễn phục vụ động viên cán bộ chiến sĩ Trường Sa và Nhà Giàn DK1 hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Hồng Thanh