BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm Y tế các huyện tổ chức kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2 

Cập nhật ngày: 25/02/2017 - 21:51

BTNO - Trung tâm Y tế các huyện Trảng Bàng, Gò Dầu, Châu Thành và Bến Cầu vừa tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955-27.2.2017), lễ giỗ lần thứ 226 Đức Y tổ Hải Thượng Lãn Ông và tổng kết hoạt động năm 2016.

* Năm 2016, cùng với các huyện trong tỉnh, ngành y tế Trảng Bàng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác khám và điều trị bệnh cho nhân dân, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế, kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường-Phó Giám đốc Sở Y tế (phải) tặng hoa chúc mừng TTYT huyện Trảng Bàng.

Hiện toàn ngành Y tế huyện có 311 cán bộ viên chức, trong đó có 105 cán bộ y tế tuyến cơ sở. Năm 2016 có 316.129 lượt bệnh nhân đến điều trị bệnh tại cơ sở y tế tuyến huyện và các xã, nâng công suất sử dụng giường bệnh đạt 110% so kế hoạch.

Công tác phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng mở rộng, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được duy trì và đạt kết quả tích cực. Đến nay đã có 6 trạm y tế đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã.

Tại buổi họp mặt, hơn 20 thầy thuốc của ngành y tế Trảng Bàng đạt thành tích tốt trong công tác năm 2016 đã được khen thưởng.

Đến dự và phát biểu chúc mừng tập thể cán bộ công chức, viên chức ngành Y của huyện Trảng Bàng, bác sĩ Nguyễn Văn Cường-Phó Giám đốc Sở Y tế nhắc nhở cán bộ, nhân viên tiếp tục phấn đấu hơn nữa để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, xứng đáng với lòng tin của nhân dân cũng như đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo các cấp trong việc chăm sóc sức khoẻ người dân.

Hiểu Sinh

* Tại Gò Dầu, đến dự lễ kỷ niệm có bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế, bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu.

Năm 2016, nhìn chung các mặt hoạt động chuyên môn của TTYT huyện vượt chỉ tiêu kế hoạch (KH). Các kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng mới thu hút được nhiều bệnh nhân, từng bước nâng cao được chất lượng khám và điều trị.

Tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên Y tế của Trung tâm từng bước được cải thiện, hạn chế tối thiểu sự phản ánh của bệnh nhân.

Trong năm, TTYT Gò Dầu đã khám được 374.864 lượt bệnh nhân, đạt 208,3% KH. Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú 18.428 lượt, đạt 171% KH. Công suất sử dụng giường bệnh 116,3%. Hoạt động Đông y cũng vượt kế hoạch, với tổng số lần khám 29.724, đạt 198,16% KH.

Cùng với công tác khám và điều trị, Trung tâm cũng quan tâm công tác nguyên cứu khoa học. Trong năm Trung tâm đã thông qua 5 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và đơn vị.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế trao chứng nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở cho cán bộ, nhân viên TTYT Gò Dầu.

Về công tác xã hội hóa y tế, tiếp tục duy trì phòng khám dịch vụ, khoa điều trị dịch vụ nội trú; duy trì tốt hoạt động CT scanner, X-quang kỹ thuật số siêu âm 3D, 4D, máy đo loãng xương, xe hồng chuyển viện dịch vụ, dịch vụ ghế massage; duy trì tốt phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp phaco, nội soi ổ bụng, phẫu thuật tán sỏi niệu bằng laser.

Ngoài ra, TTYT huyện còn tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tham gia công tác hiến máu nhân đạo, vận động các mạnh thường quân ủng hộ bếp ăn từ thiện; phối hợp ngành chức năng tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phícho người nghèo.

Kết thúc công tác năm 2016, TTYT huyện Gò Dầu được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua tập thể lao động xuất sắc và Bộ Y tế tặng bằng khen. Ngoài ra, 8 tập thể và 54 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2016 cũng đã được Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh khen thưởng.

N.H

* Ngành Y tế huyện Châu Thành cũng vừa tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đến dự buổi họp mặt có bác sĩ Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh, bà Nguyễn Thị Yến Mai- Bí thư Huyện ủy Châu Thành, ông Nguyễn Trí Cường- Phó chủ tịch UBND huyện.

Bà Nguyễn Thị Yến Mai- Bí thư Huyện ủy Châu Thành tặng hoa chúc mừng ngành Y tế huyện.

Trong những năm qua, công tác khám chữa bệnh của huyện Châu Thành có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm, có trên 160.000 lượt người khám chữa bệnh, tăng 7,4% so cùng kỳ. Số bệnh nhân điều trị nội trú trên 9.500 bệnh nhân; công suất sử dụng giường bệnh đạt 141%.

Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa được ngành đặc biệt quan tâm, phối hợp với các tổ chức từ thiện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt người nghèo tại địa phương.

Tại buổi lễ kỷ niệm, có 3 cá nhân được Sở Y tế tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 5 tập thể và 35 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016 được Giám đốc Sở Y tế khen thưởng.

Gia Hân

* Bến Cầu có 1 TTYT huyện và 9 Trạm y tế xã, thị trấn, với tổng số cán bộ công chức ngành Y là 157 người, thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho trên 70.000 người dân trong huyện cùng các xã lân cận của huyện Trảng Bàng và các xã, thành phố giáp ranh của nước bạn Vương quốc Campuchia.

Bác sĩ Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế (trái) tặng hoa chúc mừng ngành Y tế Bến Cầu.

Năm 2016 công tác khám chữa bệnh của ngành Y tế Bến Cầu có nhiều chuyển biến tích cực, hạn chế việc chuyển viện; chủ động phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm; kết hợp với Trạm Kiểm dịch Y tế quốc tế cửa khẩu Mộc Bài làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh trên người, gia súc, gia cầm…

Ngành cũng đã thực hiện hoàn thành các chương trình mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó khám và điều trị bệnh cho gần 105.000 lượt người, công suất sử dụng giường bệnh đạt 102,5%; 9/9 xã, thị trấn được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế.

Thanh tra, kiểm tra và hậu kiểm về vệ sinh an toàn thực phẩm gần 800 lượt ở 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trên địa bàn huyện; kết quả có 20 cơ sở bị phạt số tiền gần 25 triệu đồng, tiêu hủy 55 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Tại lễ kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam được tổ chức tại TTYT huyện vào chiều 24.2, ngành Y tế Bến Cầu có 9 cá nhân được Sở Y tế công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở; 65 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016 cũng đã được Sở Y tế và UBND huyện khen thưởng. 

Hùng-Dũng