BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm việc với Tỉnh đoàn Tây Ninh về công tác tổ chức Đại hội Đoàn 

Cập nhật ngày: 15/02/2017 - 21:02

BTNO - Chiều 14.2, bà Vũ Thị Giáng Hương- Trưởng ban Thanh niên Công nhân Đô thị Trung ương Đoàn và đoàn công tác Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh đoàn Tây Ninh về công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Bà Vũ Thị Giáng Hương- Trưởng ban Thanh niên Công nhân Đô thị Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc với BTV Tỉnh đoàn Tây Ninh.

Tính đến thời điểm hiện tại, 2 đơn vị được Tỉnh đoàn Tây Ninh chọn làm điểm tổ chức Đại hội cấp cơ sở gồm có xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh và xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành. Cơ bản, cả 2 đơn vị đã tổ chức thành công đại hội. Các đơn vị được huyện/thành Đoàn chọn làm điểm cũng đang tiến hành tổ chức Đại hội và sẽ hoàn tất trong tháng 2 này.

Hầu hết các đơn vị được chọn làm điểm đều đã hoàn thành văn kiện; đề án nhân sự đều có nguồn đáp ứng, đúng theo yêu cầu, tiêu chuẩn, quy chế cán bộ Đoàn. Dự kiến đến tháng 4.2017, các đơn vị Đoàn cấp xã, phường, thị trấn sẽ hoàn tất việc tổ chức Đại hội.

Đối với cấp huyện/thành phố, Tỉnh đoàn Tây Ninh chọn Thành đoàn Thành phố Tây Ninh và Huyện đoàn Gò Dầu làm đơn vị tổ chức Đại hội điểm. Đến thời điểm hiện tại, các huyện/ thành Đoàn đang trong giai đoạn hoàn thiện văn kiện; đề án nhân sự cũng được xây dựng và xin ý kiến thường trực Huyện uỷ, Thành ủy. Dự kiến đến cuối tháng 7.2017, các huyện/thành phố sẽ tiến hành xong đại hội Đoàn.

Đối với Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội. Ngay sau khi thành lập, các tiểu ban đã tiến hành triển khai thực hiện các phần việc có liên quan. Báo cáo chính trị trình đại hội cơ bản đã hoàn thành; đề án nhân sự đang trong quá trình xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 3.2017, công tác tuyên truyền trước trong và sau đại hội cũng đã được đề ra cụ thể.

Song song đó, các chương trình, kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh cùng với các phần việc triển khai hoạt động Tháng Thanh niên năm 2017 cũng đã được Tỉnh đoàn quan tâm triển khai và chỉ đạo cơ sở theo sự định hướng của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn.

Kết luận tại buổi làm việc, bà Vũ Thị Giáng Hương- Trưởng ban Thanh niên Công nhân Đô thị Trung ương Đoàn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

Trưởng ban Thanh niên Công nhân Đô thị Trung ương Đoàn cũng nhắc nhở Tỉnh đoàn Tây Ninh cần triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017 theo hướng cụ thể, trên cơ sở bám sát các nội dung Bộ tiêu chí của Trung ương Đoàn; triển khai các công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí.

Đăng Khoa