BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam giám sát tại tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 14/08/2019 - 15:23

BTNO - Ngày 13.8, Đoàn giám sát của Trung ương Hội CCB Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Song Phi- Phó Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã đến giám sát về kết quả triển khai thực hiện các Quyết định 142/2008 và Quyết định 62/2011 của Thủ tướng Chính phủ, Nghị định số 150/2006 và Nghị định 157/2016 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Hoàng Xuân Cường - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp, làm việc với đoàn giám sát của Trung ương Hội CCB Việt Nam.

Những năm qua, việc triển khai các Quyết định, Nghị định trên của Chính phủ được tỉnh Tây Ninh thực hiện rất kịp thời, chu đáo, đúng đối tượng. Cụ thể, thực hiện Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương, toàn tỉnh có 1.551 hồ sơ đã được thẩm định, đề nghị giải quyết chế độ. Đến nay, đã giải quyết trợ cấp hàng tháng cho 107 người, trợ cấp một lần cho 1.436 người, 8 hồ sơ đang được thẩm định.

Thực hiện Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp Lào sau ngày 30.4.1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc, Ban chỉ đạo 24 tỉnh đã làm tốt công tác kiểm tra, hướng dẫn các huyện, thành phố và Hội đồng chính sách 95 xã, phường, thị trấn để kịp thời giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Tính đến nay, Tây Ninh đã giải quyết chế độ trợ cấp hàng tháng cho 23 người, chi trả trợ cấp một lần cho 8.874 người, cấp 6.653 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), giải quyết mai táng phí cho 365 trường hợp theo Quyết định 62. Hiện nay chỉ có 66 trường hợp đang được tiếp nhận, xác lập hồ sơ ở các cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu tại buổi tiếp, làm việc với đoàn giám sát của Trung ương Hội CCB Việt Nam.

Đối với việc triển khai Nghị định 150, Nghị định 157 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Pháp lệnh Cựu chiến binh, đến nay toàn tỉnh đã cấp thẻ BHYT cho 511 người, giải quyết mai táng phí 81 người và đang thực hiện mua thẻ BHYT cho 511 người, mai táng phí cho 1 người. Riêng đối với chế độ mai táng phí, ngoài định mức chế độ chung của trung ương, tỉnh hỗ trợ thêm 4 triệu đồng/trường hợp từ ngân sách địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã thông tin thêm tới đoàn giám sát một số nét về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh trong những tháng đầu năm. Đối với việc thực hiện các Quyết định, Nghị định nêu trên, tỉnh sẽ đẩy nhanh tiến độ thẩm định, xét duyệt những hồ sơ còn lại của Quyết định 142 và Quyết định 62 để giải quyết dứt điểm trong năm 2019.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, đội ngũ cán bộ công chức trực tiếp làm công tác chính sách nắm chắc quy trình, trình tự thủ tục, không để sai sót, thực hiện chi trả đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời. Đồng thời, Tây Ninh kiến nghị Chính phủ có sơ kết việc thực hiện các Quyết định 142, 62 để có đánh giá toàn diện về việc thực hiện chính sách này.

Trung tướng Nguyễn Song Phi – Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam, trưởng đoàn giám sát kết luận chương trình giám sát tại Tây Ninh.

Kết luận chương trình giám sát, Trung tướng Nguyễn Song Phi – Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam đánh giá cao những kết quả và cách làm của tỉnh Tây Ninh trong triển khai thực hiện các Quyết định 142, Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định số 150, Nghị định 157 của Chính phủ. Trước hết là công tác quán triệt, tuyên truyền, tổ chức thực hiện rất tích cực, hiệu quả. Sự phối hợp giữa cơ quan quân sự, cựu chiến binh, LĐTB&XH, Bảo hiểm Xã hội trong triển khai thực hiện các Quyết định, Nghị định này rất chặt chẽ.

Trưởng đoàn giám sát cũng ghi nhận trách nhiệm chính trị, tình cảm của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương Tây Ninh đối với người có công với cách mạng. Qua giám sát, Đoàn nhận thấy không có vấn đề gì nổi cộm, chủ yếu là những kết quả làm được rất tốt, giúp tạo niềm tin đối với những đối tượng được thụ hưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn giám sát của Trung ương Hội CCB Việt Nam đã làm việc với TP.Tây Ninh về nội dung trên và đánh giá cao những kết quả mà TP Tây Ninh đã thực hiện thời gian qua.

Phương Thuý