Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trước cuộc đấu Myanmar, ĐT Việt Nam được HLV Calisto chỉ ra điểm yếu 

Cập nhật ngày: 19/11/2018 - 18:00

Huấn luyện viên Henrique Calisto lên tiếng chia sẻ về ​tuyển Việt Nam trước cuộc đối đầu với tuyển Myanmar trên sân khách.

Tuyển Việt Nam vừa mới có chiến thắng với tỷ số 2-0 trước tuyển Malaysia lúc này để tự tin cho một vé đi tiếp tại bảng A AFF Cup 2018, phía trước tuyển Việt Nam sẽ thử thách mang tên Myanmar trong một trận đấu mà chúng ta phải làm khách.

Dù đã có hai chiến thắng trước đó, nhưng tuyển Việt Nam không được phép coi thường đối thủ, nhất là Myanmar đã có những tiến bộ lớn trong những năm gần đây.

HLV H. Calisto. Ảnh: Internet

Chia sẻ trước trận đấu với tuyển Myanmar, cựu huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam ông Henrique Calisto khuyên các tuyển thủ năm nay cần phải cải thiện mặt trận tấn công, quan trọng nhất là để đôi chân ở dưới mặt đất: "Qua cuộc so kè với Malaysia, tôi thấy hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam chơi khá ổn, nhưng chưa an tâm lắm về khâu phối hợp tấn công. Tôi cảm giác những pha phối hợp tấn công của tuyển Việt Nam vẫn chưa thanh thoát và sắc nét. Hy vọng điều này sẽ được cải thiện trong những trận tới".

Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam chưa để thủng lưới bàn nào sau 2 trận. Ảnh: Hải Thịnh

"Chiến thắng trước Malaysia, chắc chắn giới truyền thông và dư luận sẽ đưa các cầu thủ lên mây, nhưng đừng quên đây chỉ là trận đấu vòng bảng và phía trước còn một hành trình dài để đi đến được trận chung kết. Nếu không tỉnh táo, tuyển Việt Nam sẽ dễ thất bại, khi ấy chính những người từng tung hô ấy sẽ quay ngược lại vùi dập đội nhà".

"Cách đây 10 năm, tôi và các học trò từng hứng gạch đá tơi tả ngay trước vòng bán kết AFF Cup 2008. Lần đó nếu không tỉnh táo vượt qua, có lẽ chúng tôi đã không thể đi đến chức vô địch".

Hôm nay (19/11), ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen sân chính Thuwunna trước khi bước vào trận đấu vào 18h30 chiều ngày 20/11.

Nguồn BNA