BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường Sa, DK1 treo cờ rủ để tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang 

Cập nhật ngày: 26/09/2018 - 20:56

BTNO - Sáng 26.9, 21 đảo, điểm đảo/33 điểm đóng quân thuộc Quần đảo Trường Sa của Việt Nam và 15 nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc tổ chức treo cờ rủ có gắn dải băng tang đen, để tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong niềm tiếc thương, tưởng nhớ.

Kíp trực ban nội vụ Lữ đoàn 171 thực hiện nghi thức thượng cờ rủ để Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tại Đảo Song Tử Tây, đúng 6 giờ sáng, trực ban nội vụ của đảo cùng 2 chiến sĩ thực hiện nghi thức treo cờ rủ lên cột cờ phía trước cột mốc chủ quyền, để tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Trung tá Đậu Đình Dân, Chỉ huy trưởng của đảo cho biết, đảo Song Tử Tây vẫn tổ chức huấn luyện, học tập công tác bình thường, không tổ chức vui chơi giải trí vào giờ nghỉ như thường lệ; các cháu học sinh cũng không hát múa trước khi vào giờ học.

Tại các đảo nổi Sinh Tồn, Nam Yết, Trường Sa lớn, Sơn Ca; các đảo chìm Cô Lin, Đá Lớn, Đá Lát, Đá Tây… cũng thực hiện nghi thức treo cờ rủ để tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ 6 giờ sáng.

Cũng vào thời điểm này, 15 nhà giàn DK1 đóng quân trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc cũng đồng loại treo cờ rủ trên nóc sân thượng của nhà giàn và dừng tất cả các hoạt động vui chơi như đánh bóng bàn, cờ tướng…

Cạnh cờ hải quân ở Tàu săn ngầm Lữ đoàn 17 là Lá cờ Tổ quốc treo rủ, để tang Chủ tịch Trần Đại Quang.

Chỉ huy trưởng nhà giàn DK1/16, trung tá Lê Xuân Nam cho biết, 6 giờ sáng, bộ đội nhà giàn thực hiện nghi thức treo cờ rủ, chào cờ, để tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang theo điện từ đất liền. “Trong niềm tưởng nhớ Chủ tịch nước, bộ đội nhà giàn vững vàng tay súng, giữ vững chủ quyền của Tổ quốc và thực hiện tốt di huấn của Chủ tịch nước”, trung tá Nam nói.

Tại Lữ đoàn tàu săn ngầm 171 Vùng 2 Hải quân, lúc 6 giờ sáng, thiếu úy Nguyễn Đường Phú- trực ban nội vụ và 2 chiến sĩ vệ binh thực hiện nghi thức hành tiến đến cột cờ và treo cờ rủ để tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong niềm xúc động, tiếc thương vô hạn.

“Lúc đưa tay chào cờ, tôi cảm giác sự mất mát ngập tràn trong tim. Dù chưa một lần được gặp, song tôi trân trọng và ngưỡng mộ phong cách làm việc gần gũi, thân tình, tận tụy của Chủ tịch nước Trần Đại Quang”, thiếu úy Phú chia sẻ.

Mai Thắng